Tăng cường đôn đốc giải quyết các kiến nghị của cử tri

28/09/2012 10:53

Sáng nay 28/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giao ban thường kỳ tháng 9 để đánh giá hoạt động của Thường trực và các ban HĐND tỉnh tháng 9; triển khai nhiệm vụ và giải pháp tháng 10. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giao ban thường kỳ tháng 9 để đánh giá hoạt động của Thường trực và các ban HĐND tỉnh tháng 9; triển khai nhiệm vụ và giải pháp tháng 10. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Quang cảnh cuộc họp

Trong tháng 9, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã giám sát, khảo sát tập trung vào việc triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; các vấn đề đang đặt ra trong đời sống xã hội. Đơn cử như khảo sát việc thực hiện một số dự án thu hút đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh tại khu kinh tế Đông Nam, các khu công nghiệp Bắc Vinh, Nam Cấm và một số doanh nghiệp trên địa bàn; giám sát chất lượng khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế, phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế xã, thị trấn; việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại một số sở, ngành và một số huyện; công tác tuyển sinh, đào tạo và sử dụng cán bộ theo hình thức cử tuyển; khảo sát việc giải quyết tồn đọng đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và thực hiện chi tiêu tài chính của HĐND ở một số huyện.... Ngoài ra, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng đã duy trì các hoạt động thường xuyên như tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, xã; tổ chức tiếp dân và đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết đơn thư, tố cáo của công dân.

Tại cuộc hội, các đại biểu đã nêu lên một số bức xúc, bất cập đang đặt ra trong thực tiễn mà qua quá trình giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri đã phát hiện các vấn đề nổi cộm. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã giải trình và tiếp tục các ý kiến mà Thường trực và các Ban HĐND tỉnh nêu ra, đồng thời nhấn mạnh sẽ kiểm tra, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh: Nhiệm vụ tháng 10 của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh cần chủ động rà soát các vấn đề liên quan đến quản lý, cấp phép khai thác khoáng sản; các dự án có cấp đất nhưng chưa triển khai; một số vụ việc nổi cộm bức xúc theo tinh thần kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường đôn đốc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Đồng chí cũng đề nghị UBND tập trung triển khai quyết liệt các Nghị quyết HĐND tỉnh đã được ban hành tại kỳ họp thứ 4; quan tâm giải quyết các kiến nghị, kết quả giám sát, khảo sát của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng như giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012 mà HĐND tỉnh đã đề ra.


Mai Hoa

Tăng cường đôn đốc giải quyết các kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO