Tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng phó thiên tai cho người dân vùng cao

15/06/2011 10:20

Vừa qua, bà CATINA- Điều phối viên tổ chức nhân đạo và phát triển Pháp (ACTED) tại Việt Nam và ông Nguyễn Hữu Hiếu- Trưởng văn phòng đại diện Trung tâm nghiên cứu hợp tác quốc tế Canada (CECI) tại Quỳ Hợp đã đi kiểm tra và phỏng vấn thu thập số liệu kết quả triển khai Dự án "Xây dựng năng lực phong ngừa và ứng phó thiên tai cho cộng đồng vùng cao Việt Nam" tại huyện Quỳ Hợp.

Vừa qua, bà CATINA- Điu phi viên t chc nhân đạo và phát trin Pháp (ACTED) ti Vit Nam và ông Nguyn Hu Hiếu- Trưởng văn phòng đại din Trung tâm nghiên cu hp tác quc tế Canada (CECI) ti Qu Hp đã đi kim tra và phng vn thu thp s liu kết qu trin khai D án "Xây dng năng lc phong nga và ng phó thiên tai cho cng đồng vùng cao Vit Nam" ti huyn Qu Hp.

T chc nhân đạo và phát trin Pháp (ACTED), Trung tâm nghiên cu hp tác quc tế Canada (CECI) là 2 t chc phi chính phđồng trin khai d án " Xây dng năng lc phong nga và ng phó thiên tai cho cng đồng vùng cao Vit Nam". D án này được thc hin trong 15 tháng t 5/2010 -9/2011 33 xóm, bn thuc 3 xã min núi đặc bit khó khăn ca huyn Qu Hp, đó là Châu Đình, Châu Lc và Liên Hp. Mc tiêu chung ca D án là tăng kh năng phc hi và gim tình trng tn thương do thiên tai cho người dân.


Bà Catina trao các thiết b phòng chng lt bão cho đại din xã Châu Đình

Sau 1 năm trin khai, D án đã đào to được đội ngũ tp hun viên, t chc được các lp tp hun, hi tho vđánh giá và qun lý thiên tai da vào cng đồng cho trên 3000 lượt người, xây dng được các tài liu tuyên truyn trong trường hc và cng đồng dân cư; Kho sát, lp bn đồ ri ro thiên tai, kế hoch phòng nga thiên tai; H tr, đầu tư 600 triu đồng xây dng 5 công trình giao thông, thu li, xây dng các h thng cnh báo sm như h thng báo động, các bin báo nguy him, trang b các dng c cu sinh áo phao, dây thng, mũ, áo mưa, đèn bin, cáng cu thương, máy bđàm...


Đặ
c bit Ban điu phi d án đã phi hp vi 7 trường TH, THCS ca các xã hưởng li đểđào to các giáo viên v phương pháp ging dy và lng ghép công tác tuyên truyn v phòng nga thiên tai trong trường hc.


Qua kim tra thc tế các xóm bn, đại din các t chc phi chính ph nhng kết qu ca d án và đề ngh lãnh đạo t huyn, xã đến xóm và bà con nhân dân hưởng li cn tiếp tc trin khai đúng và đảm bo các quy trình, kế hoch ca d án. Đặc bit có các kế hoch tht c th, chi tiết cho vic phòng nga và ng phó vi thiên tai trong mùa mưa lt năm nay.


Huy Nhâm

Tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng phó thiên tai cho người dân vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO