Tăng cường phối hợp, xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm, phức tạp

18/11/2014 09:52

(Baonghean.vn) - Sáng 18/11, tại TP Vinh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban khối Nội chính định kỳ tháng 11 năm 2014. Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các thành phần có liên quan.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí Thư Tỉnh ủy chủ trì buổi giao ban Nội chính
Quang cảnh buổi giao ban khối Nội chính tháng 11

Trong tháng 11, trên địa bàn tỉnh ta có 355 đoàn với 1.447 lượt người ra, vào địa bàn để giao lưu, hơp tác làm ăn phát triển kinh tế; có một số diễn biến phức tạp xung quanh việc một số giáo dân thiếu hợp tác trong bàn giao mặt bằng thi công dự án Quốc lộ 1 A đoạn qua xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu).

Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả tình hình khối tháng 11

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo tình hình Khối tháng 11

Cũng trong tháng, các cơ quan chức năng đã phát hiện 88 vụ, khởi tố 73/88 vụ, tăng 5 vụ so với tháng trước, làm chết 3 người và bị thương 14 người, trong đó bắt khẩn cấp 3 đối tượng dùng vũ khí để thanh toán lẫn nhau do mâu thuẫn cá nhân tại số 56 Trần Hưng Đạo (TP Vinh); bắt 77 vụ/98 đối tượng tội phạm ma túy, tăng 14 vụ so với tháng trước; khởi tố 01 vụ/02 bị can phạm tội về chức vụ; bắt 47/48 đối tượng tội phạm về quản lý kinh tế và môi trường. Trên địa bàn xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 21 người, tăng 10 vụ và 9 người chết so với tháng trước, trong đó cơ quan công an đã khởi tố 4 vụ…

Đại diện Sở Công an báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy một số vụ việc mới phát sinh
Đại diện Sở Công an báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy một số vụ việc mới phát sinh

Về hoạt động nội chính, các cơ quan nội chính đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham mưu cho tỉnh các giải pháp để phối hợp, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Ban Nội chính Tỉnh ủy chuẩn bị tốt nội dung báo cáo đoàn khảo sát của Ban Nội chính Trung ương về triển khai Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị và công tác tại cơ sở; thụ lý, tổng hợp và tổ chức xác minh bước đầu một số vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền quản lý; chủ động phối hợp giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về tôn giáo; tiếp tục giúp đỡ nhằm tăng cường, củng cố mối quan hệ hữu nghị với tỉnh bạn của Lào….

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy chủ trì kết luận buổi làm việc
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi đại diện các ngành thuộc khối Nội chính và UBND tỉnh phát biểu làm rõ, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với đề xuất về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của khối nội chính trong tháng 12 do Ban Nội chính Tỉnh ủy xây dựng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành cần tăng cường khả năng phối hợp, cập nhật thông tin, diễn biến thực tiễn để kịp thời xử lý; đồng thời chủ động tham mưu cho tỉnh các phương án xử lý nghiêm minh các vụ việc, các vấn đề xẩy ra ngay từ khi mới phát sinh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Tăng cường phối hợp, xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm, phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO