Tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu

09/01/2014 17:00

(Baonghean.vn) - Sáng 9/1, Cục Hải quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tới dự có các đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan.

Năm 2013, tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến tình hình hoạt động của ngành Hải quan và nhất là đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XNK. Mặc dù vậy, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các cấp, Hải quan Nghệ An vẫn đạt được nhiều thành tích. Ngoài làm tốt công tác quản lý nhà nước về nghiệp vụ Hải quan, các phòng chuyên môn đã tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan như Biên Phòng, Thuế, chính quyền các cấp… thực hiện những chương trình, kế hoạch hợp tác đấu tranh hiệu quả trên lĩnh vực XNK, buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép, chất ma túy qua biên giới, nợ đọng thuế… Cũng trong thời gian qua, nhờ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng Hải quan điện tử và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia XNK, nên năm 2013, có 287 doanh nghiệp tham gia hoạt động XNK và tổng số tờ khai đã đăng ký làm thủ tục là gần 8000 tờ, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 591 triệu USD, tăng 23% so với năm 2012. Công tác thu thuế và thu hồi nợ đọng được triển khai hiệu quả. ..

Toàn cảnh lễ tổng kết ngành Hải quan.
Toàn cảnh lễ tổng kết ngành Hải quan.

Phát biểu tại hội nghị các đồng chí Thái Văn Hằng- PCT UBND tỉnh, Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Hải quan trong sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương và ngành Tài chính, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hải quan Nghệ An cần có những giải pháp phù hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách, không để xẩy ra tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn; Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại; Đẩy mạnh kiểm tra sau thông quan, ngăn chặn kịp thời gian lận, trốn thuế. Thực hiện có hiệu quả công tác hiện đại hóa Hải quan và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia XNK…

Đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Văn Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 Được sự ủy quyền, Đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba  cho Đội kiểm soát chống ma túy và ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An.
Được sự ủy quyền, Đồng chí Thái Văn Hằng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đội kiểm soát chống ma túy và ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó cục trưởng Cục Hải quan
 Được sự ủy quyền, Đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh trao tặng  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Nghiệp vụ và Phòng thanh tra Cục Hải quan.
Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Nghiệp vụ và Phòng thanh tra Cục Hải quan.
Đồng chí: Hoàng Việt Cường   - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho các các nhân.
Đồng chí Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho các các nhân.

Cũng trong dịp này, Đội kiểm soát chống ma túy và ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Phòng Nghiệp vụ và Phòng thanh tra Cục Hải quan. Bộ Tài chính công nhận 12 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành tài chính.

Hoàng Vĩnh

Tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO