Tạo môi trường tài chính tiền tệ ổn định, góp phần kiềm chế lạm phát

18/03/2011 10:44

Sáng 17-3, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết 11/NQ- CP của Chính Phủ về "Những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội"; Và Chỉ thị số 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về "thực hiện giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô". Đồng chí Nguyễn Đình Chi- Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Ngay sau khi có Nghị quyết 11/CP của Chính phủ và Chỉ thị số 01 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An đã chủ động xây dựng đề án thực hiện các giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các giải pháp được tập trung thực hiện gồm: kiềm chế tăng trưởng và cơ cấu tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đảm bảo tốc độ tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dưới 20%; Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, cho vay xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa,...

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An sẽ tăng cường kiểm tra và giám sát chặt chẽ mức lãi suất huy động và cho vay cũng như hoạt động ngoại hối của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Chi đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An, tăng cường kiểm tra hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn; xử lý nghiêm đối với các tổ chức tín dụng không tuân thủ hoặc làm trái các quy định của Nhà nước và của ngành trong hoạt động tiền tệ. Tạo môi trường tài chính tiền tệ ổn định để góp phần kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.


Quỳnh Lan

Mới nhất
x
Tạo môi trường tài chính tiền tệ ổn định, góp phần kiềm chế lạm phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO