Tập huấn chuyên đề về phòng chống ung thư

15/09/2011 17:21

(Baonghean) - Ngày 15/9, Ban Phòng chống ung thư tỉnh, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Phòng chỉ đạo tuyến- Bệnh viện K Trung ương tổ chức lớp tập huấn phòng chống ung thư do các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành về căn bệnh này giảng dạy.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên là lãnh đạo, trưởng phòng khám các bệnh viện công lập, ngoài công lập trên địa bàn; lãnh đạo trung tâm y tế huyện, thành, thị; cộng tác viên chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ung thư và các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An… được tìm hiểu, tiếp cận với các nội dung: phương pháp chẩn đoán và điều trị ung thư, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư, các phương pháp chẩn đoán ung thư trên phương diện tế bào học, u lympho ác tính không hogkin.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ung thư đang được triển khai tại nhiều tỉnh thành với mục tiêu tổng thể là từng bước giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ chết do ung thư đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Lớp tập huấn cũng có ý nghĩa thiết thực khi Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vừa mới ra đời và đang đi vào hoạt động.


T.V

Tập huấn chuyên đề về phòng chống ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO