Tập huấn dân ca ví, giặm Xứ Nghệ năm 2012

03/04/2012 15:36

(Baonghean.vn) - Sáng nay 3/4, tại Trung tâm Bảo tồn và Phát huy di sản Dân ca Xứ Nghệ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức tập huấn dân ca ví, giặm Xứ Nghệ năm 2012.


Đây là hoạt động phục vụ cho Liên hoan Câu lạc bộ dân ca ví, giặm sắp tới. Đã có 150 học viên là trưởng phòng văn hóa thông tin, giám đốc trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao 14 huyện, thành thị; chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca, đội trưởng đội văn nghệ dân ca các phường, xã, thị trấn; các tác giả không chuyên viết về dân ca xứ Nghệ tham gia tập huấn.




Biểu diễn hoạt cảnh “Khúc hát giao duyên”

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên và ban tổ chức giới thiệu mục đích, ý nghĩa Liên hoan dân ca ví, giặm Xứ Nghệ năm 2012 nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị vốn có và giá trị tiêu biểu của các thể hát và trò diễn xướng, hướng tới việc lập hồ sơ trình UNESCO công nhận dân ca ví dặm Xứ Nghệ là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; truyền đạt và hướng dẫn về không gian, môi trường và các hình thức diễn xướng dân ca ví, giặm; cách xây dựng các trò diễn xướng; giới thiệu trang phục cổ truyền gắn với đạo cụ trong hát dân ca.

Tại lớp tập huấn, sau khi được nghe giới thiệu lý thuyết, kinh nghiệm nghiên cứu các trò diễn xướng, các học viên đã xem phim minh họa và tiến hành tọa đàm, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm cách viết kịch bản, dàn dựng các tác phẩm.v.v…


Thành Chung

Mới nhất
x
x
Tập huấn dân ca ví, giặm Xứ Nghệ năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO