Tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ Thừa phát lại

15/05/2014 15:30

(Baonghean.vn) - Sáng 15/5, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ về Thừa phát lại. Đồng chí Lê Xuân Hồng- Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ I, Tổng Cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp; Nguyễn Quế Anh- Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham gia buổi tập huấn có hơn 200 đại biểu đến từ các Sở ngành, các huyện thành thị trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Quế Anh khẳng định: Việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại là một chủ trương, giải pháp đúng đắn và quan trọng nhằm xã hội hóa một số hoạt động tư pháp nói chung và thi hành án nói riêng theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Đây là loại hình nhằm tạo điều kiện cho các đương sự chủ động thu thập chứng cứ để chứng minh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, từng bước thực hiện việc xã hội hóa và quy định những hình thức, thủ tục để giao cho tổ chức không phải là cơ quan nhà nước thực hiện một số công việc thi hành án dân sự...

Tiếp đó, các đại biểu nghe đồng chí Lê Xuân Hồng- Phó Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ I, Tổng Cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp giới thiệu về các văn bản pháp luật có liên quan về chế định Thừa phát lại; giới thiệu một số kỹ năng nghiệp vụ cần lưu ý khi thực hiện công tác Thừa phát lại.

Quảng An

Tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ Thừa phát lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO