Tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng

19/04/2011 17:18

(Baonghean) - Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Hợp tác quốc tế CECI đã phối hợp với Phòng GD-ĐT Quỳ Hợp tổ chức tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Các nội dung tập huấn chủ yếu là lập kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, hỗ trợ xây dựng các công trình cảnh báo sớm cho các trường tiểu học, trung học cơ sở và chính quyền của 3 xã Liên Hợp, Châu Lộc và Châu Đình.

Thiên tai ảnh hưởng đến tất cả cộng đồng, trong đó trẻ em là những người dễ bị tổn thương nhất, nhưng các em cũng là một lực lượng đông đảo để xây dựng một cộng đồng an toàn hơn trước thảm họa. Chính vì vậy, việc giáo dục và tuyên truyền nhận thức cho các em là tăng cường sự hiểu biết về phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai có hiệu quả hơn. Thông qua việc tài trợ cho dự án "Xây dựng năng lực phòng ngừa và ứng phó thiên tai cho cộng đồng vùng cao Việt Nam" để cùng với các trường tiểu học, trung học cơ sở và chính quyền của 3 xã Liên Hợp, Châu Lộc và Châu Đình thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực và nhận thức phòng ngừa nhằm giảm nhẹ thiệt hại thiên tai dựa vào cộng đồng.

Sau đợt tập huấn này, các trường học ở 3 xã trực tiếp được hưởng lợi từ dự án sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và hợp tác quốc tế để lập kế hoạch và phương án tổ chức thực hiện các sự kiện truyền thông về việc phòng ngừa, ứng phó thiên tai tại đơn vị mình.


Phan Giang

Mới nhất
x
Tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO