Tập trung các nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục

23/09/2014 09:33

(Baonghean) - Ngày 16/9/2014, UBND tỉnh có Công văn số 6801/UBND.VX yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học mới như sau:

1. Tình trạng học sinh bỏ học, chưa đến trường diễn ra ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS dân tộc nội trú, các trường THPT; UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc huyện quản lý, triển khai thực hiện ngay các nội dung: Tập trung rà soát các đối tượng học sinh bỏ học, phân tích nguyên nhân để có biện pháp giúp đỡ; Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp, Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động học sinh trở lại trường; Nếu gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cần kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm để có sự hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học.

2. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 và công tác thu - chi đầu năm học; Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra một số cơ sở giáo dục về công tác thu - chi theo đúng quy định; Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thu - chi sai quy định làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Giáo dục và Đào tạo.

3. Khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng phương án phòng, chống trong mùa mưa lũ; Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trong trường, lớp học; Phối hợp với phụ huynh học sinh, các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho các em học sinh trên đường đến trường và về nhà.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát lại quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn, xin ý kiến các cơ quan chức năng theo đúng quy trình để điều chỉnh và có lộ trình triển khai phù hợp (nếu có phương án thay đổi); Báo cáo việc tiến độ thực hiện chỉ tiêu trường đạt chuẩn Quốc gia.

Báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp) trước ngày 1/11/2014.

P.V

Mới nhất
x
Tập trung các nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO