Tập trung chuẩn bị trồng rừng vụ xuân 2013

13/11/2012 17:29

(Baonghean.vn) - Nhằm đánh giá kết quả sản xuất lâm nghiệp 10 tháng và triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm, chiều nay 13/11, Sở NN&PTNT đã tổ chức buổi giao ban lâm nghiệp quý 4.

Từ đầu năm đến nay, công tác chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng hiện có của các đơn vị lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo và duy trì, các đơn vị đã tiến hành chăm sóc lần 2 cho 2.785 ha rừng, đạt 100% KH. Công tác PCCCR được chỉ đạo tích cực, mặc dù năm nay thời tiết nắng nóng nhưng trên địa bàn toàn tỉnh đã không để xảy ra các vụ cháy rừng lớn. Vấn đề phòng trừ sâu bệnh hại rừng được quan tâm thực hiện tốt. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị, địa phương đã trồng mới được 10.333 ha rừng, đạt 103%KH. Cây giống phục vụ trồng rừng được sản xuất đảm bảo đủ nhu cầu trồng rừng trên địa bàn toàn tỉnh, tình trạng giống lâm nghiệp trôi nổi đã được kiểm soát. Công tác bảo vệ rừng được triển khai tích cực và có hiệu quả.

Tại buổi giao ban, lãnh đạo ngành và các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm trên lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp, đó là tiếp tục bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong bảo vệ rừng và phòng trừ sâu bệnh hại rừng. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm lâm luật như vận chuyển, buôn bán, tàng trữ lâm sản trái phép. Đặc biệt, tập trung cho công tác chuẩn bị diện tích đất, cây giống phục vụ trồng rừng vụ xuân năm 2013.


Phú Hương

Tập trung chuẩn bị trồng rừng vụ xuân 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO