Tập trung đẩy nhanh tốc độ xây dựng giao thông nông thôn

22/05/2012 16:39

(Baonghean.vn) -Sáng 22/5, Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh Nghệ An đã có phiên họp thường kỳ. Đ/C Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, tham dự có các thành viên trong ban chi đạo.

Báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo cho biết: Đến 15/5, toàn tỉnh đã có 395/428 xã đã phê duyệt quy hoạch chung, đạt hơn 90%, có 225 xã đã xây dựng đề án, có 394 xã đã lập quy hoạch chi tiết. Tổng số kinh phí phân khai về các xã để xây dựng mô hình sản xuất 6,650 tỷ đồng cho 133 xã, đã có 98 xã thực hiện xây dựng mô hình nông sản chủ lực. Qua đánh giá các mô hình chăn nuôi (23) có hiệu quả tương đối rõ ràng thu nhập tăng từ 10-20% , mô hình trồng trọt tăng 7 - 20%... Hội nghị cũng đã nghe ý kiến của các đại biểu góp ý để đẩy nhanh tốc độ xây dựng NTM.



Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại cuộc họp

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng chỉ đạo các nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vào các điển hình hiến đất làm đường, làm giao thông nông thôn, đôn đốc các điạ phương tổ chức lễ phát động chung tay xây dựng nông thôn mới, các xã chưa phê duyệt quy hoạch cần nhanh chóng hoàn thanh chậm nhất là ngày 30/6, kiểm tra lại các mô hình sản xuất. Mỗi huyện chọn 2 xã để huy động nguồn lực xây dựng giao thông nông thôn. Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn kỹ thuật, tiêu chuẩn để các xã thực hiện xây dựng giao thông nông thôn. Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài chính xây dựng cơ chế huy động xi măng làm đường cho các xã đã được chọn.


Công Sáng

Tập trung đẩy nhanh tốc độ xây dựng giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO