Tập trung thu hút đầu tư, đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động văn hoá

18/11/2011 14:32

Sáng 17/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với Sở VHTT và DL để nghe báo cáo kết quả hoạt động của ngành VHTT và DL năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ thực hiện kế hoạch năm 2012. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành liên quan.

(Baonghean.vn) Sáng 17/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với Sở VHTT và DL để nghe báo cáo kết quả hoạt động của ngành VHTT và DL năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ thực hiện kế hoạch năm 2012. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành liên quan.


Sau khi nghe báo cáo hoạt động của ngành và các ý kiến phát biểu, đồng chí Hồ Đức Phớc đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VHTT và DL trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, vấn đề tuyên truyền quảng bá hình ảnh Nghệ An còn hạn chế;
chưa phát huy dân ca xứ Nghệ trong toàn dân; đặc biệt, việc cấp phép quảng cáo, một số công trình văn hóa quản lý lỏng lẻo, chất lượng không đạt yêu cầu, tiến độ chậm; chưa có công trình văn hóa hoành tráng, ấn tượng cho du khách khi đến với Nghệ An.

Đồng chí yêu cầu thời gian tới, ngành VHTT và DL cần tập trung vào công tác quản lý nhà nước, tránh chồng chéo, không hiệu quả. Tham mưu ban hành cơ chế, chính sách về quản lý các hoạt động văn hóa, nghệ thuật biểu diễn. Chú trọng phát triển dân ca xứ Nghệ để UNESCO sớm công nhận di sản VH phi vật thể của nhân loại.

Tập hợp, in ấn những bài hát hay về Nghệ An để phát hành rộng rãi. Hoàn thiện thiết chế VHTT đồng bộ, hệ thống nhà văn hóa, củng cố các đoàn nghệ thuật, các bảo tàng, xây dựng đời sống VH cơ sở phong phú, lành mạnh. Tập trung thu hút đầu tư và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động VH, xây dựng các điểm du lịch VH lịch sử thành tour, tuyến đa dạng, phong phú, góp phần xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm VHTT khu vực Bắc Trung Bộ.

Về những đề xuất, kiến nghị của ngành, tỉnh sẽ tiếp tục xem xét và giao các ban, ngành liên quan giải quyết. Riêng chính sách cho các đoàn nghệ thuật, cơ chế ưu đãi cho văn nghệ sỹ, tuyển diễn viên, chế độ cho vận động viên, xây dựng hạ tầng du lịch... ngành cần xây dựng đề án cụ thể trình UBND tỉnh xem xét.


Thanh Thủy

Tập trung thu hút đầu tư, đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động văn hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO