Tập trung triển khai các Nghị quyết của Quốc hội và HĐND tỉnh

02/01/2014 16:35

(Baonghean.vn) - Sáng 2/1/2014, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá công tác tháng 12/2013 và triển khai nhiệm vụ tháng 1/2014; rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI.

Trong tháng 12/2013, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 10 khóa XVI thành công. Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đã sớm hoàn thiện và kịp thời ban hành các Nghị quyết đã được quyết nghị thông qua tại kỳ họp. Các đại biểu cũng thảo luận để các kỳ họp HĐND tỉnh có chất lượng hơn, UBND tỉnh và các ngành chuyên môn UBND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn với Thường trực và các Ban HĐND tỉnh trong việc chuẩn bị các tờ trình, dự thảo nghị quyết đưa ra tại kỳ họp; tham gia các cuộc thẩm tra của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; trong việc tiếp thu, giải trình các vấn đề được thảo luận tại các cuộc thẩm tra; trách nhiệm trong trả lời chất vấn.... Về phía các đại biểu HĐND tỉnh cũng cần thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ người đại biểu dân cử.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn chủ trì cuộc họp

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyên Xuân Sơn đánh giá cao sự phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQ và các ngành đảm bảo kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI lần thứ 10 có chất lượng. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ trong tháng 1/2014 tập trung chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chú trọng chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo. Tổ chức tổng kết công tác cơ quan, hội nghị cán bộ công nhân viên chức đầu năm; tổ chức đánh giá công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQ tỉnh, đề ra giải pháp, nhiệm vụ năm 2014. Tập trung triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 6 và các Nghị quyết HĐND tại kỳ họp thứ 10 vừa qua; cải tiến công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tốt cáo của công dân....

Minh Chi

Tập trung triển khai các Nghị quyết của Quốc hội và HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO