Tất cả các hãng taxi ở Đắc Lắc vi phạm về đo lường

08/05/2015 10:56

Tất cả các đơn vị vận tải taxi tại Đắc Lắc đều vi phạm pháp luật về đo lường, nhưng vẫn không xử lý được.

Ngành chức năng tỉnh Đắc Lắc vừa thanh tra, phát hiện tất cả 4 đơn vị vận tải taxi tại địa phương đều vi phạm pháp luật về đo lường, nhưng vẫn không xử lý được. Nguyên nhân là do thiết bị kiểm định của đơn vị đo lường không thống nhất.

Đoàn Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắc Lắc đã tiến hành kiểm tra đồng hồ tính cước của 34 xe trên tổng số 655 xe của 4 hãng taxi đang hoạt động tại địa phương. Bằng thiết bị đo lường cố định, lực lượng chức năng phát hiện đồng hồ tính cước của 18 xe trên 34 xe được kiểm tra không đạt tiêu chuẩn đo lường (chiếm gần 53%); trong đó nhiều đồng hồ có sai số gấp đôi, gấp ba mức độ cho phép. Tuy nhiên, khi kiểm định bằng thiết bị đo lường lưu động thì đồng hồ tính cước của các taxi này đều đạt tiêu chuẩn.

Taxi Quyết Tiến một trong những hãng Taxi uy tín ở Buôn Ma Thuột.
Taxi Quyết Tiến một trong những hãng Taxi uy tín ở Buôn Ma Thuột.

Do kết quả số liệu đo lường của 2 thiết bị (cố định và lưu động) có sự chênh lệch quá cao, nên Đoàn Thanh tra không có cơ sở để xử lý các hãng taxi vi phạm về đo lường trên đồng hồ tính cước.

Ông Lê Phùng - Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắc Lắc cho rằng, để khắc phục tình trạng này, cần kiểm định lại thiết bị đo lường mà cơ quan chức năng đang sử dụng. Theo ông, hiện chưa xử lý được những vi phạm này là do số liệu giữa chuẩn cố định và chuẩn lưu động chênh lệch nhau./.

Theo Vov.vn

Tất cả các hãng taxi ở Đắc Lắc vi phạm về đo lường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO