Tẩy chay xem EURO bản quyền 5 triệu USD

24/03/2011 10:54

(Baonghean) - Từ Euro 2008, Công ty Sportfive (S5) có trụ sở tại Thuỵ Sỹ đã khai thác bản quyền truyền hình tại Việt Nam được 2 triệu USD. S5 có được siêu lợi nhuận này chính là lỗi của các nhà đài trong nước chạy đua, phá giá bản quyền bất chấp giá trị thực.

Con số 2 triệu USD năm đó lớn hơn nhiều so với một số nước Châu Âu giàu có đưa ra. Ở Việt Nam, với không khí hâm mộ bóng đá quốc tế đứng vào hàng thứ 2 trên hành tinh thì các nhà đài chúng ta tự làm khó mình, nên bản quyền truyền hình chung kết Euro 2012 công ty này ra giá tới 5 triệu USD, gấp 3 lần EURO 2008.


Ảnh: Internet

Sau khi xuất hiện thông tin, một số đài truyền hình trong nước xúc tiến việc đàm phán mua bản quyền vòng chung kết Euro 2012 từ đối tác Sportfive. Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin-truyền thông) khuyến cáo các đài truyền hình ở Việt Nam không nên chạy đua để mua bằng mọi giá, tránh để đối tác nước ngoài nâng giá cao hơn giá trị thực trong cuộc đấu thầu vào cuối tháng 4-2011.

Người hâm mộ chúng ta thà bị bị thiệt thòi trong mùa bóng này, còn hơn nhìn đối tác nước ngoài ép các nhà đài mua bản quyền bằng mọi giá. Việt Nam còn nghèo, không thể xa xỉ vung tiền mua bản quyền với giá ngất ngưởng, tương đương hơn 100 tỷ đồng Việt Nam. Nhớ lại, đầu năm 2010, Singapore mua bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh nhưng nhà cung cấp đưa giá quá cao, chính phủ họ đã vào cuộc đề nghị các đài truyền hình trong nước phối hợp, thống nhất đưa ra một mức giá phù hợp, nếu không Singapore sẽ không xem giải ngoại hạng Anh.. Sự kiên quyết của Sinhgapore buộc đối tác phải hạ giá.

Nên chăng, chúng ta cần học cách tẩy chay xem EURO bản quyền 5 triệu USD để tỏ thái độ bảo vệ quyền lợi cho các nhà đài Việt Nam ?

PN

Mới nhất
x
Tẩy chay xem EURO bản quyền 5 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO