Tết sẽ không thiếu thực phẩm tươi sống

18/01/2012 10:36

(Baonghean.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nhâm Thìn, người tiêu dùng quan tâm nhất là thực phẩm, trong đó có thực phẩm tươi sống.

Gia đình anh Võ Ngọc Minh (xóm 1, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên) đang tất bật chuẩn bị bán gia súc, gia cầm. Ngoài 120 con lợn thịt, khu trang trại rộng 7 sào ở cánh đồng Nẻ của gia đình anh còn có 500 gà, 1.700 con vịt, 5 - 6 tấn cá…để bán dần trong dịp Tết nguyên Đán. Theo anh Minh, giá thịt lợn hơi và nhiều loại gia cầm từ tháng 11 âm lịch đã tăng từ 10-15% khiến gia đình anh cũng như nhiều nông dân chăn nuôi ở 157 gia trang trại theo mô hình cá, gà, vịt, lợn trong xã phấn khởi duy trì số lượng và sản lượng để xuất chuồng. Chị Nhung (buôn bán gà vịt ở chợ Quán Lau - TP Vinh) cho biết: Mọi năm dịp áp tết còn phải chạy gom hàng vì không đủ để bán nhưng năm nay có hàng từ Nghi Lộc, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương chở đến nhập tận nơi, bán chạy nhất vẫn là gà quê Thanh Chương, Nghi Lộc…




Nguồn thịt lợn, thịt bò sẽ không thiếu vào dịp tết.



Nhờ chính sách hỗ trợ của tỉnh, nông dân yên tâm phát triển chăn nuôi


Bà Nguyễn Thị Nga - Phó phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay: Dự báo nguồn thực phẩm tươi sống cho thị trường tết năm nay trên địa bàn Nghệ An sẽ không thiếu và giá cả tương đối ổn định, không tăng mạnh như những năm trước. Trên thực tế, những năm gần đây nhu cầu tiêu thụ thịt vào dịp Tết không còn tăng đột biến. Bởi nắm bắt tâm lý người tiêu dùng các hộ kinh doanh đã mở cửa bán hàng từ ngày mồng 2 tết nên người dân cũng không mua tích trữ nhiều.

Mặt khác cùng các chính sách hỗ trợ, khuyến khích của tỉnh, các hộ chăn nuôi cũng yên tâm đầu tư tái đàn, quay vòng. Đến nay, tổng đàn trâu, bò của cả tỉnh gồm 680.000 con, trên 1 triệu con lợn, 15 triệu con gia cầm. Với số lượng này, sản lượng thịt trâu bò đạt gần 12.000 tấn, 135.000 tấn thịt hơi. Theo đánh giá, năm nay, sản lượng chăn nuôi lợn toàn tỉnh tuy có giảm, song nhìn chung ở các trang trại hoặc các hộ chăn nuôi có quy mô lớn vẫn giữ được sản lượng xuất chuồng ổn định, dịch bệnh được kiểm soát tương đối tốt cho nên nguồn cung cấp thịt lợn tết khá dồi dào. Còn chăn nuôi gia cầm, nhất là các sản phẩm như gà thả vườn, gà công nghiệp, vịt, vịt bầu, gà đen… đang phát triển mạnh nên nguồn cung khá phong phú và đa dạng.


Gia Huy

Mới nhất
x
Tết sẽ không thiếu thực phẩm tươi sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO