Thái Lan tăng mức thưởng cho người tố giác tội phạm vụ đánh bom

22/08/2015 08:24

(Baonghean) - Nhà chức trách Thái Lan đã tăng gấp ba lần số tiền thưởng công bố trước đó, lên đến 85,000 đô la Mỹ cho bất cứ ai cung cấp thông tin liên quan đến các nghi phạm chính trong vụ đánh bom vừa xảy ra tại trung tâm thủ đô Băngkok.

Chính phủ cho biết việc điều tra đang hé lộ ra nhiều tình tiết mới, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết hoặc bằng chứng cho thấy họ đã xác định nghi phạm thực hiện cuộc tấn công vào tối thứ Hai tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Bangkok.

Các cảnh quay camera an ninh cho thấy một người đàn ông trẻ tuổi không rõ mặt với mái tóc bù xù, mặc áo màu vàng để lại một chiếc ba lô tại hiện trường. Các quan chức đã suy đoán rằng trong đoạn video, người đàn ông khuất sau chiếc xe có thể là người nước ngoài, hoặc một người đàn ông Thái đóng giả người nước ngoài. Phần thưởng cho người cung cấp thông tin để bắt giữ ông ta đã được nâng lên 3 triệu baht (tương đương 85,000 đô la Mỹ), một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Các quan chức Chính phủ Thái Lan tham dự buổi lễ theo nghi thức tôn giáo tại đền Erawan ở trung tâm Bangkok hôm 21/8.
Các quan chức Chính phủ Thái Lan tham dự buổi lễ theo nghi thức tôn giáo tại đền Erawan ở trung tâm Bangkok hôm 21/8.

Những suy đoán ban đầu rằng vụ việc do một mạng lưới khủng bố quốc tế gây ra hiện tại đã được các nhà chức trách đặt sang một bên. Vào hôm thứ Sáu, ngày 21/8, cảnh sát trưởng Somyot Pumpanmuang nói với các phóng viên rằng: "Chúng tôi vẫn không có thông tin về các nhóm khủng bố quốc tế và nghĩ rằng vụ việc này không liên quan tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Rõ ràng nó được lên kế hoạch để làm mất uy tín của chính phủ, phá hủy lòng tin và làm cho khách du lịch sợ hãi, không đi du lịch đến Thái Lan nữa".

Chính phủ Thái Lan cho biết du khách Trung Quốc không bị nghi ngờ là nghi phạm của vụ đánh bom. Thông báo về cuộc điều tra đã được phát sóng ở cả tiếng Trung và tiếng Anh. Trong vụ đánh bom hôm 17/8 có một công dân Anh thiệt mạng, ngoài ra còn có 10 công dân nước ngoài khác (không phải là người Thái Lan) thiệt mạng trong vụ này, bao gồm 6 người đến từ Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

Phương Thảo

(Theo Reuters 21/8)

Thái Lan tăng mức thưởng cho người tố giác tội phạm vụ đánh bom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO