Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM ở Hưng Tân (Hưng Nguyên)

23/07/2014 16:19

(Baonghean.vn) - Sáng nay 22/7, Hội đồng thẩm định nông thôn mới (NTM) của tỉnh do đồng chí Vi Lưu Bình (phó giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên BCĐ xây dựng NTM của tỉnh) dẫn đầu đã có buổi làm việc với xã Hưng Tân (Hưng Nguyên) nhằm thẩm định các nội dung, tiêu chí trình cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Ngay sau khi tiếp thu chủ trương về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng ủy xã Hưng Tân đã có nghị quyết chuyên đề về vấn đề này. Từ đó, công tác quy hoạch và công bố quy hoạch được thực hiện sớm; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong quá trình thực hiện. Đến tháng 7/2014, Hưng Tân đã bê tông hóa được trục đường xã và toàn bộ các trục đường thôn xóm, ngõ xóm; có 20/23,2 km mương tưới đã được bê tông hóa. Ngoài ra, các tiêu chí khác về cơ sở vật chất văn hoá, điện, thu nhập bình quân đầu người... cũng đã đạt chuẩn theo hướng dẫn. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM từ năm 2011- 2014 của xã là 195,895 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã là 9,6 tỷ đồng, nhân dân đóng góp và hiến đất chiếm tới 148, 595 tỷ đồng. Đến nay, ngoài tiêu chí về chợ nông thôn không quy hoạch, xã đã có 18/18 tiêu chí đạt chuẩn theo quy định.

Đường giao thông ở Hưng Tân
Đường giao thông ở Hưng Tân
Hội đồng thẩm định NTM tỉnh làm việc với xã Hưng Tân
Hạ tầng nông thôn xã Hưng Tân

Sau khi đi kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại Hưng Tân, các thành viên hội đồng thẩm định cấp tỉnh đã chất vấn và góp ý, đề xuất thêm một số vấn đề trong thực hiện các tiêu chí, trong đó xã cần tập trung thêm vào các vấn đề như môi trường, thu nhập... nhằm đạt mục tiêu đủ điều kiện công nhận xã đạt chuẩn về NTM./.

Tin, ảnh: Phú Hương

Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM ở Hưng Tân (Hưng Nguyên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO