Tham dự Giải futsal Grand Prix 2014 tại Brazil: Cơ hội để học hỏi

12/11/2014 10:06

(Baonghean) - Kể từ khi mời được HLV Bruno Garcia về dẫn dắt đội tuyển futsal, các cầu thủ môn bóng đá trong nhà của Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc. Được chọn thay thế Nhật Bản tham gia Giải futsal Grand Prix 2014 tại Brazil - giải đấu hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên, nơi quy tụ những tên tuổi lớn trong làng futsan thế giới là sự thừa nhận và cũng là minh chứng cho sự tiến bộ của futsal Việt Nam…

Tuyển futsal Việt Nam giành vị trí thứ ba Giải vô địch  Đông Nam Á 2014 tại Malaysia. Ảnh: Internet
Tuyển futsal Việt Nam giành vị trí thứ ba Giải vô địch Đông Nam Á 2014 tại Malaysia. Ảnh: zing.vn

Sau thất bại nặng nề 1-8 trước Thái Lan -cường quốc futsal khu vực Đông Nam Á tại SEA Games 27, tuyển futsal nam Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Sergio Gargelli để gắn bó với một HLV danh tiếng, tài năng hơn. Người được chọn là ông thầy người Tây Ban Nha Bruno Garcia, đất nước có nền futsan hàng đầu thế giới. Quyết định đã làm những người yêu mến môn bóng đá trong nhà hết sức vui mừng, bởi rất nhiều người đã từng biết đến danh tiếng cùng với những thành công của ông. Bruno Garcia là thành viên của Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (REEF) phụ trách chuyên môn cho mảng futsal, ông từng đoạt giải Ramon Cobo - dành cho HLV futsal xuất sắc nhất của RFEF. Ông từng thành công trên cương vị HLV ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như đưa đội Hangzhou Zhejiang Dragons đứng thứ 2 tại Giải futsal Trung Quốc; dẫn dắt đội tuyển Peru...

Với danh tiếng và kinh nghiệm của mình, chỉ sau khoảng thời gian chưa đầy 1 năm, ông đã cơ bản làm thay đổi "bộ mặt" của futsan Việt Nam. Các cầu thủ đã hỗ trợ cho nhau rất tốt, tranh bóng quyết liệt và hiệu quả trong phòng ngự. Còn trong tấn công, các học trò của HLV Bruno Garcia luôn chơi pressing trước mọi đối thủ với khả năng di chuyển rất linh hoạt và biến hóa. Cùng với đó là ý thức tuân thủ chiến thuật và áp dụng các sơ đồ chiến thuật trong từng thời điểm, trước các đối thủ khác nhau đều vô cùng thuần thục. Tại VCK futsal châu Á - 2014, đội tuyển futsal Việt Nam đã gây nên “cơn địa chấn” khi giành vé vào tứ kết.

Tại Giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua, tuyển Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn khi lần lượt vượt qua Myanmar với tỷ số 6-1, Philippines 11-1, Lào 18-0. Đặc biệt, trong trận đối đầu với Thái Lan - đội đứng thứ 4 châu Á và là đội thống trị giải đấu này với 9 lần vô địch sau 10 lần tổ chức, thế nhưng Trọng Luân, Quốc Nam cùng các đồng đội đã làm nên một trận thắng lịch sử với tỷ số 2-0. Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi trong 10 năm kể từ khi futsan Việt Nam ra đời, chưa bao giờ bóng đá trong nhà của chúng ta lại có thể thắng được "người Thái" và qua đó khẳng định sự tiến bộ vượt bậc, với phong cách mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất hào hoa với dáng dấp của futsan Tây Ban Nha.

Sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, cụ thể là đoạt HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á, đặc biệt là trận thắng Brazil 3-2 tại giải đấu quốc tế TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển futsan Việt Nam đã được nước chủ nhà Brazil mời tham dự Giải futsal Grand Prix 2014. Đây không chỉ là vinh dự lớn cho thầy trò HLV Bruno Garcia mà còn là sự tự hào của những người yêu bóng đá trong nhà Việt Nam. Ngày mai (13/11), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với nhà đương kim vô địch thế giới Brazil. Dẫu kết quả có thế nào thì giải đấu này cũng là một trải nghiệm bổ ích và từ đó các cầu thủ fusan Việt Nam sẽ có thêm nhiều bài học để vươn tới tầm cao, thành công mới cho nền futsan non trẻ của nước nhà.

Cảnh Nam

Mới nhất
x
Tham dự Giải futsal Grand Prix 2014 tại Brazil: Cơ hội để học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO