Thắm tình quân dân

22/07/2011 15:09

Bn mi Liên Sơn thuc xã Nm Càn huyn K Sơn - Nghệ An được xây dng t năm 2006 dưới s giúp đỡ ca Đoàn KT-QP 4. Nhng ngày đầu mi thành lp, cuc sng bà con bn b khó khăn nhưng ch qua 5 năm đã thay đổi rõ rt.


Bn mi Liên Sơn là nơi quy t ca 60 gia đình người Mông, du canh du cư thuc dng khó khăn nht xã Nm Càn. Khi được vn động v bn, nhng gia đình này được Đoàn KT-QP 4 giúp xây dng nhà ca dc tuyến đường 7b vi đin lưới và nước sch vđến tng nhà. Nhng con người ch quen nay đây mai đó vi ry ngô ry sn, nay đã có cuc sng n định vi cách làm ăn mi.

Giúp dân thu hoạch lúa.nh: Trần Hoài

Ông Thò Ch Tng mt trong nhng gia đình làm ăn khá nht bn cho biết: "T khi v bn cuc sng ca gia đình tôi n định hơn hn. Nh s giúp đỡ ca Đảng, ca bđội, đến nay gia đình đã có hơn 1 ha lúa nước. Lúa ry năm được năm mt, mà cũng chđược khong 50%, còn lúa nước được nhiu hơn". Gia đình ông Tng làm hơn 1 ha lúa nước, 3 ha gng, 4 sào chè, năm 2010 cho thu nhp gn 200 triu đồng.


Không ch gia đình ông Tng mà hu hết các gia đình bn đều có rung lúa nước. Ngoài ra, bà con còn được bđội Đoàn 4 giúp đỡ trng chè, trng gng, rong ging. Năm 2010, ch riêng thu nhp t gng, nhà ít được 10-20 triu, nhà nhiu lên ti vài trăm triu. Nay toàn bn ch còn khong chc h nghèo. Bn có trường mm non, trường tiu hc, con em được đến trường đầy đủ. Các gia đình đều đã có phương tin nghe nhìn và đi li. Nhiu tp tc cũ ca bà con cũng được loi b dn. Các gia đình đã thc hin cưới hi ma chay theo nếp sng mi. m đau bnh tt đã có trm xá ngay ti bn. Năm 2010, bn vinh dđược nhn danh hiu Làng văn hóa.


Thượng úy Phan Trng Lưu -Đội phó đội Sn xut s 3-Đoàn KT-QP 4 nói: "Đến nay cuc sng ca bà con đã n định, đời sng vt cht và tinh thn đều được nâng lên, tình quân dân gia người dân và bđội Đoàn 4 càng thêm khăng khít. Sp ti chúng tôi s trin khai nhiu bin pháp để giúp người dân vươn lên phát trin kinh tế"


Phan Tâm

Mới nhất
x
Thắm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO