Thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết về lĩnh vực y tế - dân số/KHHGĐ để trình HĐND tỉnh

24/06/2012 15:43

(Baonghean.vn) - Chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI vào tháng 7 tới, sáng nay 24/6, Ban Văn hóa – Xã hội...

(Baonghean.vn) -Chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI vào tháng 7 tới, sáng nay 24/6, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra một số tờ trình và dự thảo nghị quyết của ngành Y tế. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.



Quang cảnh cuộc họp

Đối với tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc thông qua đơn giá dịch vụ khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đều khẳng định sự cần thiết để tăng đơn giá các dịch vụ y tế. Tuy nhiên, điều cần quan tâm là phải xem xét kỹ để đưa ra mức tăng và lộ trình tăng phù hợp. Đồng thời giải trình cụ thể nguồn để thực hiện việc nâng đơn giá các dịch vụ nhằm hỗ trợ cho người bệnh. Cùng với đó cần tăng cường giám sát tránh lạm dụng sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế; khẩn trương triển khai bảo hiểm y tế toàn dân để giảm khó khăn cho người dân.

Về Tờ trình và dự thảo nghị quyết về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, điểm mới lần này là nâng mức hỗ trợ đối với các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác DS – KHHGĐ; chính sách đối với khối xóm, thôn, bản không có người sinh con thứ 3; chính sách đối với cá nhân thực hiện các biện pháp, nội dung liên quan đến DS - KHHGĐ; chính sách cho công tác viên DS – KHHGĐ; các biện pháp xử lý vi phạm cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm chính sách DS – KHHGĐ.

Kết luận, thay mặt Ban VH-XH, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đồng tình cao với các nội dung mà ngành Y tế xây dựng; đồng thời yêu cầu ngành chuẩn bị đầy đủ các nội dung để giải trình trước HĐND tỉnh có tính thuyết phục, cơ sở pháp lý, thực tiễn, bởi đây là vấn đề liên quan đến đại đa số người dân. Quan tâm tính toán đưa ra mức tăng đơn giá các dịch vụ phù hợp với khung cho phép của Trung ương, đích cuối cùng là chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên; công tác DS – KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt khác quan tâm nguồn kinh phí đảm bảo thực hiện 2 tờ trình khi HĐND tỉnh quyết định thông qua tại kỳ họp tới.


Minh Chi

Thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết về lĩnh vực y tế - dân số/KHHGĐ để trình HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO