Thanh Chương biểu dương nông dân điển hình sản xuất giỏi

23/03/2015 21:32

(Baonghean.vn) - Ngày 23/3, Hội Nông dân huyện Thanh Chương tổ chức Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 với sự tham dự của 80 hội viên nông dân là những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước do Hội Nông dân phát động.

Các đại biểu nông dân điển hình tiên tiến vinh dự nhận giấy khen của UBND huyện.
Các đại biểu nông dân điển hình tiên tiến vinh dự nhận giấy khen của UBND huyện.

Là huyện thuần nông, điều kiện tự nhiên không thuận lợi, lại vừa tiếp nhận thêm một số đồng bào vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ về tái định cư, nhưng những năm qua các cấp Hội Nông dân huyện Thanh Chương đã bám sát cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân.

Hội cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, giúp nông dân chủ động về vật tư phân bón, vốn, giống, khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới vào sản xuất, tăng nhanh giá trị trên đơn vị sản xuất. Từ đó, các phong trào thi đua trong các cấp Hội từng bước được phát động ngày càng sâu rộng, toàn diện trên tất cả các mặt, các lĩnh vực.

Đến nay, toàn huyện có 14.150 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 4 hộ cấp trung ương, 141 hộ cấp tỉnh, 460 hộ cấp huyện và 13.505 hộ cấp cơ sở. Ngoài việc tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động, trong 5 năm qua hội viên, nông dân trong huyện đã đóng góp trên 200 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ người nghèo vượt khó vươn lên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Hường - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh biểu dương các cấp Hội Nông dân huyện Thanh Chương đã làm tốt các hoạt động dịch vụ, tăng nhanh số hộ sản xuất kinh doanh giỏi và các điển hình tiên tiến. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới, các cấp Hội cần thực hiện tốt công tác phản biện để giúp hội viên bằng những việc làm thiết thực, đồng thời quan tâm giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ đồng bào tái định cư sớm ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất để cùng với các cấp các ngành xây dựng bộ mặt nông thôn huyện nhà ngày càng khởi sắc.

Hội nghị đã bầu ra 5 đại biểu dự Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến do Hội Nông dân tỉnh tổ chức, 1 đại biểu dự Hội nghị thi đua yêu nước do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Hội nghị cũng trao tặng 65 giấy khen của Hội Nông dân huyện, 15 giấy khen của UBND huyện cho các điển hình tiên tiến.

Hoàng Minh

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

Mới nhất
x
Thanh Chương biểu dương nông dân điển hình sản xuất giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO