Thanh Chương ký cam kết công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2013

07/03/2013 19:08

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 7/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với huyện Thanh Chương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng năm 2013.

Năm 2012, mặc dù các cấp các ngành, hạt kiểm lâm các huyện, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện có rừng triển khai nhiều biện pháp tăng cường, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng ở nhiều địa phương nhưng vẫn chưa kiểm soát được triệt để tình trạng hoành hành của lâm tặc trên địa bàn. Tình trạng chặt phá rừng một số nơi vẫn đang diễn ra khá phức tạp. Trong đó Thanh Chương và Quế Phong được báo chí phản ánh là những địa bàn xảy ra tình trạng chặt phá rừng nhiều nhất trong tỉnh.



Ký cam kết bảo vệ rừng

Thanh Chương là huyện miền núi thấp có diện tích rừng tương đối lớn, chiếm hơn 64.000 ha, có nhiều cây gỗ lớn, giao thông đi lại tương đối thuận tiện, có điều kiện thuận lợi để lâm tặc hoành hành. Năm 2012 Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Chương đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành kiểm tra 5 đợt ở các tuyến rừng trọng điểm, xử lí 143 vụ vi phạm, tịch thu 628,63 m3 gỗ các loại, 36 xe kéo, 30 xe máy và 6 phương tiện khác chở gỗ, thu nộp ngân sách nhà nước với số tiền hơn 3,5 tỉ đồng. Các đối tượng lâm tặc hoành hành ngày càng tinh vi và phức tạp, hung tợn, chủ yếu tập trung ở các xã có rừng như Thanh Đức, Thanh Thủy, Ngọc Lâm, Thanh Sơn, Hạnh Lâm.

Tại hội nghị, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Chương, lãnh đạo huyện Thanh Chương, đại diện các đơn vị chủ rừng, lãnh đạo chính quyền địa phương các xã có rừng, đồn biên phòng, đã tập trung bàn, đề ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác bảo vệ rừng trong năm 2013, không để các đối tượng lâm tặc tiếp tục khai thác, chặt phá rừng bừa bãi, nhất là ở các địa bàn trọng điểm: khe Cấm, khe Mừ, khe Tròn, khe Máng, khe Vều,… thuộc các xã gần biên giới có rừng của huyện Thanh Chương.

Tại hội nghị, UBND huyện Thanh Chương cũng đã tổ chức ký cam kết đối với các đơn vị chủ rừng, hạt kiểm lâm huyện, đồn biên phòng, lãnh đạo các xã có rừng về công tác công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2013.


Thanh Hường - Đài Thanh Chương

Thanh Chương ký cam kết công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO