Thanh, kiểm tra hành nghề y - dược ngoài công lập: Nhiều cơ sở vi phạm

25/10/2012 20:17

(Baonghean.vn) – Đoàn liên ngành Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Tài chính và Công an tỉnh đã tổ chức thanh, kiểm tra hành nghề y – dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 15/10 đến 30/11/2012.

Bước đầu, qua thanh tra kiểm tra các nhà thuốc, quầy thuốc và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Vinh cho thấy việc chấp hành các quy định của Nhà nước về hành nghề y - dược ngoài công lập đã được thực hiện khá đầy đủ, nghiêm túc. Tuy nhiên còn không ít cơ sở vi phạm, như: chưa niêm yết giá đầy đủ trên đơn vị sản phẩm, không có sổ theo dõi các loại thuốc, bệnh nhân, điều kiện bảo quản thuốc không đảm bảo, nhiều mặt hàng thuốc khi kiểm tra không xuất trình được hoá đơn chứng từ...



Kiểm tra tại nhà thuốc Lư Chính - 155 Phong Định Cảng

Tại nhà thuốc tư nhân số 83 Trần Phú, do dược sĩ Nguyễn Thị Thụ làm chủ không thực hiện đầy đủ quy chế, không đủ diện tích theo quy định, điều kiện bảo quản thuốc không đảm bảo, thuốc đặt dưới nền nhà, không có sổ sách theo dõi, ghi chép… Đoàn đã lập biên bản tạm giữ chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận kinh doanh, đình chỉ kinh doanh đối với nhà thuốc này.

Đoàn đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm cơ sở nha khoa Bến Thuỷ (62 Nguyễn Văn Trỗi, P. Bến Thuỷ), hoạt động khám, chữa bệnh răng – hàm - mặt, do bác sĩ Trần Đình Ngũ làm chủ, tại thời điểm kiểm tra cơ sở này đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ gì, đặc biệt Đoàn phát hiện cơ sở này không có thuốc và phương tiện cấp cứu theo quy định, khu vực khám chữa răng không đảm bảo vệ sinh, không có sổ sách ghi chép theo dõi bệnh nhân.


Từ Thành

Thanh, kiểm tra hành nghề y - dược ngoài công lập: Nhiều cơ sở vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO