Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

20/05/2012 18:22

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Ngay sau khi công bố Quyết định, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trị cuộc họp đầu tiên

Theo đề cương chính trị Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, bảo tàng đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt, việc xây dựng mới bảo tàng sẽ được thực hiện trong 3 giai đoạn: 2011-2013; 2014-2017 và 2018-2020. Bảo tàng mới sẽ được xây dựng trên diện tích 39ha, tại khu vực Mỹ Đình, đại lộ Thăng Long. Đây là công trình đặc biệt cấp quốc gia sử dụng ngân sách Nhà nước. Bảo tàng mới sẽ có các không gian trưng bày; không gian phục vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học; không gian dịch vụ, giải trí; khu nghỉ ngơi ngoài trời của khách tham quan. Về định hướng nội dung trưng bày trong khuôn viên bảo tàng mới cần làm rõ lãnh thổ, vị trí địa -chính trị, địa-quân sự, địa-văn hóa và truyền thống quân sự Việt Nam.

Sẽ có 7 chủ đề được trưng bày theo tiến trình lịch sử; 16 chủ đề trưng bày các chuyên ngành quân sự; thường xuyên có các triển lãm chuyên đề đa dạng về thể loại, sâu sắc về nội dung; ngoài ra bảo tàng cần phải có những khu vực trưng bày hiện vật có thời hạn; hiện vật lớn ngoài trời; các tác phẩm hội họa và điêu khắc. Đặc biệt bảo tàng sẽ có không gian khám phá sáng tạo phục vụ nhu cầu thực nghiệm, sáng tạo của tuổi trẻ.


Theo QDND-M

Mới nhất
x
Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO