Thành phố Vinh: Báo động học sinh vi phạm trật tự ATGT

09/04/2012 15:34

(Baonghean.vn) - Trong 3 tháng đầu năm 2012 - năm An toàn giao thông quốc gia, Công an TP Vinh đã đồng loạt ra quân, tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: chở quá tải, đi không đúng làn đường, đón trả khách không đúng nơi quy định, người ngồi trên mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe máy, vi phạm tín hiệu đèn giao thông...

Với sự ra quân quyết liệt, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 12/3/2012, Công an TP Vinh đã lập biên bản 3.177 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 1.200 xe máy, xử phạt hành chính hơn 2 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 2 ngày 15 và 16/3/2012 trên toàn thành phố, CSGT TP Vinh đã lập biên bản gần 200 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 49 xe máy, xử phạt hành chính gần 200 triệu đồng.




CSGT TP. Vinh lập biên bản xử phạt học sinh Trường THPT VTC (TP. Vinh)
vi phạm trật tự ATGT.


Mặc dù các lực lượng chức năng ra quân mạnh mẽ với nhiều giải pháp, nhưng tình hình vi phạm ATGT và tai nạn giao thông trên địa bàn TP Vinh vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước (3 tháng đã xảy ra 22 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 9 người, bị thương 19 người). Nguyên nhân chính vẫn là ý thức chấp hành luật ATGT của người dân vẫn còn hạn chế, chưa có nhiều chuyển biến, tình trạng các hộ kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường phố gây mất ATGT diễn ra phức tạp. Điều đáng nói là thời gian qua dù các lực lượng chức năng của thành phố đã phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường tuyên truyền về pháp luật ATGT trong các trường học, nhưng tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT vẫn còn ở mức cao.

Trong 3 tháng đầu năm, CSGT TP Vinh đã lập biên bản xử phạt hành chính trên 100 trường hợp là học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT. Những hành vi vi phạm của các đối tượng học sinh, sinh viên thường là không có giấy phép lái xe mà vẫn điều khiển mô tô, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT ngày càng tăng là do các phụ huynh quá nuông chiều và buông lỏng quản lý con em của mình.


Thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, để hạn chế tình trạng vi phạm trật tự ATGT, thời gian tới, Công an TP Vinh tiếp tục duy trì tổ hoá trang, mật phục để xử lý số thanh niên, học sinh điều khiển xe mô tô, xe máy không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng; tổ chức các chiến dịch cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông; xây dựng các phương án phối hợp tuần tra kiểm soát giữa các lực lượng trên tất cả các tuyến đường thành phố, áp dụng các biện pháp mạnh để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; xử phạt hành chính các chủ phương tiện cho người không đủ điều kiện mượn xe; yêu cầu các trường học, các địa phương có thanh niên, học sinh vi phạm trật tự ATGT phải có hình thức kỷ luật thích đáng.

Mới nhất
x
x
Thành phố Vinh: Báo động học sinh vi phạm trật tự ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO