Thành phố Vinh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thoát nước và xử lý chất thải

02/06/2011 09:10

(Baonghean) - Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thoát nước và xử lý chất thải tại Khu liên hiệp chất thải rắn Nghi Yên (Nghi Lộc) đảm bảo đưa 01 dây chuyền vào sử dụng vào cuối tháng 5 năm 2011 và bàn giao toàn bộ công trình vào cuối tháng 7 năm 2011, UBND thành phố Vinh đã chỉ đạo, đốc thúc chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, thiết bị tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đến ngày 30/5 đã hoàn thành xong ô chôn lấp rác 1A và 4 hồ xử lý nước thải, đạt 50% phần xử lý rác (Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Nghi Yên có 2 ô chôn lấp và chuỗi 8 hồ xử lý nước thải). Cùng với việc lắp đặt thành công hệ thống xử lý nước rò rỉ và đưa vào hoạt động thường xuyên, việc hoàn thành và đưa vào vận hành ô chôn lấp rác số 1A ở bãi rác chính sẽ đảm bảo xử lý kịp thời sự cố rò rỷ nước ở hai bãi rác tạm, trong trường hợp xảy ra mưa lũ lớn có thể bơm nước từ bãi tạm sang ô chính để xử lý, không để nước bẩn tràn ra môi trường xung quanh. Riêng về hệ thống cung cấp và phân phối điện, hiện nay điện cũng đã được kéo về đấu nối tại trạm biến áp của Khu liên hiệp nhưng chưa lắp đặt và đi vào vận hành.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Phó phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh cho biết: Hiện nay vẫn còn một chút vướng mắc do giữa 2 nhà thầu là Contrexim hoildings (cũ) và Công ty TNHH Hoà Hiệp (mới) chưa thống nhất khối lượng công việc trong quá trình bàn giao (nhất là các phần việc đang làm dở dang như phần đường nội bộ trong khu bãi rác….). Để giải quyết vấn đề này, Ban quản lý dự án chất thải rắn Nghệ An đã thành lập hội đồng nghiệm thu xem xét, xác định khối lượng công việc cụ thể của từng nhà thầu. Đến ngày 5/6, hoàn thành bàn giao giữa hai nhà thầu thi công, làm cơ sở cho nhà thầu tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ xây dựng đảm bảo bàn giao công trình đúng thời gian qui định.

Một vấn đề nảy sinh khác là, theo quyết định của UBND tỉnh kinh phí phun thuốc diệt côn trùng cho các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng bởi Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn (bán kính 1000 m) trong 1 năm là 35 triệu trong khi thực tế hiện nay mới chỉ tiến hành phun một lần đã hết 27 triệu đồng. UBND thành phố Vinh đang làm văn bản kiến nghị xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh để giải quyết.

Về các khoản hỗ trợ khác như bảo hiểm y tế, xây bể nước sạch, bồi thường diện tích hoa màu, diện tích đất lúa không sản xuất, hỗ trợ trang thiết bị nhà văn hoá…,. UBND thành phố Vinh đã tích cực phối hợp với chính quyền huyện Nghi Lộc và xã Nghi Yên tiến hành chi trả xong cho người dân.

Mới nhất
x
Thành phố Vinh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thoát nước và xử lý chất thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO