Thành phố Vinh: Rác thải lại ứ đọng

01/07/2012 18:33

Suốt từ tối 28/6 đến chiều 1/7, trên địa bàn thành phố Vinh lại tái diễn tình trạng ứ đọng rác thải. Nguyên nhân vẫn là do người dân sống xung quanh Khu Liên hợp xử lý rác thải rắn Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An) lại tiếp tục chặn không cho xe đổ rác vào bãi.

(Baonghean.vn) - Suốt từ tối 28/6 đến chiều 1/7, trên địa bàn thành phố Vinh lại tái diễn tình trạng ứ đọng rác thải. Nguyên nhân vẫn là do người dân sống xung quanh Khu Liên hợp xử lý rác thải rắn Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An) lại tiếp tục chặn không cho xe đổ rác vào bãi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng ứ đọng rác thải đã diễn ra trong 3 ngày qua trên các tuyến đường chính như Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung, Nguyễn Trường Tộ, Đinh Công Tráng, Nguyễn Sỹ Sách... (TP Vinh). Khắp nơi là những chiếc xe rác chất đầy nối dài; thậm chí rác đổ tràn cả xuống lòng, lề đường, mùi hôi thúi nồng nặc. Một lượng rác thải khổng lồ đang ứ đọng khắp thành phố Vinh 3 ngày qua, tràn lan khắp nơi và bốc mùi khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nguyên nhân dẫn đến rác thải tại TP Vinh tồn đọng là do người dân xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc) chặn đường không cho xe rác của Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Nghệ An vào đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn. Người dân đòi tiền đền bù thỏa đáng diện tích đất nông nghiệp gần 23 ha trị giá 40 tỷ đồng.






Theo ông Đặng Văn Bính - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An cho biết: Tình trạng rác ứ đọng trên địa bàn thành phố diễn ra trong mấy ngày qua chúng tôi cũng lo lắm. Do người dân Nghi Yên chặn xe không cho xe của công ty chúng tôi vào bãi đổ rác. Họ yêu cầu tỉnh Nghệ An phải đền bù xứng đáng và làm khu tái định cư để tránh ô nhiễm từ bãi rác này. Hiện nay, mỗi ngày thành phố xả ra khoảng 350m3 rác thải, nếu trong hai ngày tới lượng rác này chưa được chuyển đi thì chúng tôi tiến hành phun chế phẩm sinh học để khử mùi hôi thúi, sau đó đưa phông bạt che tạm các để giảm ô nhiễm môi trường.








Ngổn ngang rác thải trên nhiều tuyến đường của thành phố Vinh

Trước tình trạng trên, tỉnh đã chỉ đạo TP Vinh, huyện Nghi Lộc và các đơn vị liên quan tổ chức họp dân vào ngày mai 2/7 để bàn phương hướng giải quyết. Cũng theo ông Đặng Văn Bính: Nếu tỉnh và TP Vinh họp dân thống nhất cho tiếp tục đổ rác, công ty sẽ huy động 100% công nhân tập trung cao nhất để giải quyết rác ứ đọng trong vòng một ngày.

Ngay trong chiều tối nay 1/7, Công ty TNHH Một thành viên MTĐT Nghệ An đã cho phun chế phẩm sinh học vào rác, hạn chế mùi hôi thối và phòng tránh dịch bệnh có thể phát sinh.


Thanh Lê-Thành Duy

Thành phố Vinh: Rác thải lại ứ đọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO