Thành phố Vinh: Rác thải ứ đọng đã được thu gom

08/04/2011 18:33

(Baonghean) - Thưc hiện Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc tại cuộc họp của UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sáng ngày 7/4 về việc giải quyết rác ứ đọng trên địa bàn TP. Vinh, ngay chiều ngày 7 và 8/4, đại diện lãnh đạo TP.Vinh, huyện Nghi Lộc và Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An đã tổ chức cuộc họp thống nhất thực hiện đồng bộ các giải pháp về xử lý rác ứ đọng.

Các bên tham gia đã thống nhất nhanh chóng thực hiện các cam kết hỗ trợ cho 147 hộ dân xóm 4, xã Nghi Yên, Nghi Lộc. Kết hợp với chuyên gia đưa máy móc, thiết bị bằng phương pháp hóa lý kết hợp với sinh học để xử lý tình trạng nước chảy ra từ bãi rác tạm gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt người dân sống xung quanh, đảm bảo môi trường sống lâu dài cho người dân.

Đồng thời thành lập tổ công tác trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương xã Nghi Yên, tổ chức họp dân xóm 4 xã Nghi Yên tuyên truyền, thuyết phục nhân dân không chặn đường khi xe rác của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An đổ rác tại bãi rác tạm trong Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên- Nghi Lộc.


Nhân dân xóm 4 xã Nghi Yên đã nhất trí đồng tình để Công ty TNHH Môi trường đô thị Nghê An tiếp tục đổ rác tại vi trí trên. Ngay sau khi người dân xóm 4 Nghi Yên đồng thuận, Công ty TNHH Môi trường đô thị Nghệ An - đơn vị chịu trách nhiệm thu gom rác trên địa bàn Tp.Vinh đã huy động 100% công nhân và phương tiện vận tải, máy móc tổ chức thu gom các điểm tập kết rác thải ứ đọng trên các tuyến đường ở TP.Vinh và cho xe đổ rác vào bãi rác tạm ở Nghi Yên ngay trưa ngày 8/4.

Ông Đặng Văn Bính - Phó Giám đốc công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nghệ An khẳng định: Với 100% lực lượng công nhân, phương tiện làm việc 24/24h, đảm bảo trưa ngày 9/4, TP.Vinh sẽ sạch rác.

Cũng trong chiều ngày 8/4, để hỗ trợ kịp thời cho nhân dân sống xung quanh khu vực Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên, Tp.Vinh, huyện Nghi Lộc, chính quyền xã Nghi Yên và ban cán sự xóm 4 xã Nghi Yên đã tổ chức chi trả các khoản hỗ trợ cho nhân dân xóm 4 như đã cam kết.

Sự đồng thuận của người dân xóm 4 xã Nghi Yên về việc tiếp tục cho Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị đổ rác tạm thời tại bãi rác tạm Nghi Yên đã thể hiện sự vận động hợp lý, hợp tình, làm hết tinh thần trách nhiệm của các cấp, chính quyền với người dân.
Thành phố Vinh: Rác thải ứ đọng đã được thu gom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO