Thành phố Vinh- Rộn ràng đêm hội giao thừa Tết Nhâm Thìn 2012

23/01/2012 02:18

(Baonghean.vn) - Vào thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới này, mỗi người dù ở nơi đâu, làm gì cũng đều thấy lâng lâng cảm xúc với nhiều niềm hy vọng cho một năm mới dồi dào sức khỏe, thuận lợi và thành công.

Thành Vinh- đêm giao thừa, trên nhiều tuyến phố chính như Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Quang Trung, Phan Đình Phùng, Lênin, Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Thi, Lê Mao, Hồ Tùng Mậu…, được trang trí hệ thống chiếu sáng với nhiều loại đèn đa sắc màu, tạo thêm sự lung linh, rực rỡ cho đêm giao thừa và ấm lòng của những người du xuân trong tiết xuân se se lạnh.

20 giờ, thành phố Vinh mưa lắc rắc nhưng từng dòng người từ các ngả đường vẫn kéo về trung tâm thành phố du xuân, cùng tham gia vào các hoạt động lễ hội đường phố - lần đầu tiên được UBND Thành phố Vinh phối hợp sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Nghệ An tổ chức. Với sân khấu chính là nơi giao cắt giữa đường Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, các màn múa lân, múa rồng, trượt patanh và những vũ điệu nhảy hiphop, màn đồng diễn nhịp điệu trẻ…., đã tạo cho không gian của lễ hội đường phố trong đêm giao thừa rộn ràng, náo nhiệt và làm nức lòng những người tham gia du xuân đêm nay.

Du xuân đêm giao thừa không chỉ là sự thích thú của giới trẻ nữa mà thu hút được các tầng lớp nhân dân từ người già đến các cháu lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Anh Nguyễn Xuân Bình, ở phường Hưng Dũng, chia sẻ: “Mấy năm gần đây, ngày cuối cùng năm cũ, sau bữa cơm tất niên, gia đình chúng tôi lại sửa soạn chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa để kịp đi du xuân. Du xuân đêm giao thừa năm nay thật thú vị, rộn rã, phấn chấn, hứa hẹn một năm mới đầy niềm vui và hạnh phúc”.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh trống khai mạc đêm hội giao thừa Tết Nhâm Thìn 2012.



Đồng chí Nguyễn Trung Châu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vinh đọc diễn văn khai mạc lễ hội đêm giao thừa.



Tiết mục khai hội.



Chương trình biểu diễn của Đoàn Dân ca Nghệ An.



Biểu diễn múa lân.







Các tiết mục đồng diễn thể dục nhịp điệu, trượt pa-tanh, nhảy hip hop thu hút nhiều khán giả theo dõi.

'



Đông đảo các tầng lớp nhân dân theo dõi chương trình dưới trời mưa.



Khách nước ngoài cũng say sưa theo dõi chương trình lễ hội.







Bắn pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh.



Đông đảo người dân đi xem pháo hoa lúc giao thừa.

Rời không gian lễ hội đường phố, ngay tại Quảng trường Hồ Chí Minh – điểm đến của nhiều người dân thành phố và các địa phương phụ cận trong đêm giao thừa trong mấy năm gần đây cũng đông vui và nhộn nhịp. Tận hưởng những giai điệu ngọt ngào về mùa xuân, năm mới rộn ràng, nhiều ca khúc, điệu múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi đất nước, quê hương đổi mới ở thời khắc đất trời và lòng người đang vào xuân, mỗi người đều hân hoan và ấn tượng vì một món quà xuân đầy ý nghĩa trong đời sống tinh thần do Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ và Đoàn ca múa kịch Hương Sen biểu diễn.

Thành phố Vinh hơn 23 giờ, tiết xuân đang tràn về và trời càng lạnh, mưa xuân thêm nặng hạt. Điều đó dường như không mấy ai có mặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh bận tâm, họ đều nán lại chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng giữa không gian thiêng liêng dưới Tượng đài Bác, với mong ước tốt lành cho một năm mới với những thắng lợi mới, chặng đường phát triển mới. Lễ hội đêm giao thừa Tết Nhâm Thìn 2012 khép lại trong âm hưởng rộn rã của mùa xuân, trong màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, như lời nguyện ước mùa xuân cho quê hương Bác kính yêu môt năm mới tràn đầy sức trẻ, thắng lợi toàn diện trên con đường đổi mới.


Minh Chi - Ảnh: Sỹ Minh

Mới nhất
x
Thành phố Vinh- Rộn ràng đêm hội giao thừa Tết Nhâm Thìn 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO