Thành phố Vinh tăng cường quản lý giết mổ gia súc tập trung

29/01/2015 14:19

(Baonghean.vn) - Nhằm tăng cường quản lý hoạt động giết mổ gia súc trên địa bàn, sáng ngày 29/1, UBND thành phố Vinh tổ chức triển khai công tác quản lý giết mổ gia súc tập trung với sự tham gia của các đơn vị chức năng, chính quyền các phường xã, ban quản lý các chợ, các hộ kinh doanh giết mổ gia súc trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vinh có 262 hộ giết mổ gia súc, trong đó chỉ có 53 hộ đưa gia súc và giết mổ tập trung. Với mục tiêu đưa 100% gia súc tiêu thụ trên địa bàn thành phố Vinh vào các cơ sở giết mổ gia súc tập trung, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người dân, thành phố chỉ đạo các phường, xã thực hiện tốt đề án giết mổ gia súc tập trung để tăng cường công tác quản lý và chỉ đạo lập quy hoạch, chuẩn bị đầu tư xây dựng các cơ sở mới.

Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra các hoạt động giết mổ, kinh doanh gia súc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, phối hợp với ban quản lý các chợ kiểm soát việc lưu thông trên địa bàn và các chợ. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để đến 5/2/2015 tất cả các hộ hành nghề giết mổ gia súc ký cam kết và chấp hành nghiêm việc giết mổ, kinh doanh gia súc gia cầm theo quy định.

Hội nghị cũng bàn biện pháp tháo gỡ những vướng mắc tại các cơ sở giết mổ gia súc tập trung nhằm đưa các cơ sở này hoạt động hết công suất và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Lam Hà

TIN LIÊN QUAN

Thành phố Vinh tăng cường quản lý giết mổ gia súc tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO