Thành Vinh - Một đêm không chợp mắt !

29/12/2008 18:54

Sau tiếng còi mãn cuộc trận chung kết Việt-Thái trên sân Mỹ Đình, cả thành phố Vinh như bừng tỉnh, vỡ oà.. Sau hàng chục năm chờ đợi, niềm vui chiến thắng đã đến với hàng triệu trái tim Việt Nam. Với người dân Thành Vinh, niềm vui lại càng bất tận bởi người tạo nên giây phút lịch sử này là một người con Xứ Nghệ, cầu thủ trưởng thành từ đội bóng SLNA: Lê Công Vinh.

(Baonghean.vn) - Sau tiếng còi mãn cuộc trận chung kết Việt-Thái trên sân Mỹ Đình, cả thành phố Vinh như bừng tỉnh, vỡ oà.. Sau hàng chục năm chờ đợi, niềm vui chiến thắng đã đến với hàng triệu trái tim Việt Nam. Với người dân Thành Vinh, niềm vui lại càng bất tận bởi người tạo nên giây phút lịch sử này là một người con Xứ Nghệ, cầu thủ trưởng thành từ đội bóng SLNA: Lê Công Vinh.


Những giây phút ngẹt thở. Ảnh: Nguyễn Phê


Hàng nghìn người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Ảnh: N.P


Vũ điệu của hai chàng trai trên taxi và xe máy. Ảnh: N.P


Cổ động viên tại quán cà phê. Ảnh: N.P


Dàn nhạc ngẫu hứng… Ảnh: Mỹ Hà

Trời mưa như rây bột, nhưng khắp các ngõ ngách đường phố, các quán cà phê, bar, quán ăn …đều trưng những chiếc tivi to lớn để thực khách vừa ăn vừa xem….Đến trước trận đấu, hầu hết các quán cà phê đã chật ních người, gồm trống, kèn, loa, cờ sao vàng…để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Chỉ còn những giây bù giờ cuối cùng, Công Vinh đánh đầu ghi “bàn thắng vàng” vào lưới người Thái, cả thành Vinh như nổ tung. Cũng vừa lúc cơn mưa bất chợt dường như nặng hạt thêm, nhưng không thể ngăn được dòng người thành Vinh đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trọng đại này. Điều đáng nói, người dân Nghệ An rất tự hào về người con của quê hương. Họ hét, la: "Công Vinh nhà choa giỏi lắm" ….

Không hẹn nhưng tất cả mọi người đều đổ về Quảng trường Hồ Chí Minh, hàng ngàn người đã tụ tập tại các ngã tư, trước cổng bưu điện Trung tâm, Quảng trường Hồ Chí Minh…., ông già bà lão đến trẻ em cũng đổ ra đường, đứng kín các vỉa hè. Đoàn ăn mừng chiến thắng bắt đầu chạy vòng xung quang Quảng trường Hồ Chí Minh, từ đường Lê Mao, qua đường Trần Phú, Lê Duẩn, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu…đoàn người đi như thác đổ.

Việt Nam chiến thắng ! Việt Nam vô địch ! Việt Nam - Hồ Chí Minh !... được mọi người hét vang đến khản đặc. Cờ, hoa, băng rôn, thậm chí cả nồi niêu xoong chảo cũng được hàng trăm người đem ra cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Không biết chuẩn bị từ bao giờ, cờ Tổ quốc, băng đỏ cài đầu.. đã được nhiều cửa hàng tung ra, ngập phố. Chưa bao gìơ không khí ở Vinh lại náo nức đến thế.

Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được mở hết cỡ từ các cửa hàng bán băng đĩa dọc hai bên đường Hồ Tùng Mậu. Không chỉ đi xe máy, rất nhiều người đi xe con, bắt cả tắc xi cũng hoà mình trong dòng người đang cuồn cuộn. Dọc các vỉa hè, người đứng xem cũng chật kín, các quán cà phê bỗng nhiên vắng khách vì chẳng còn một ai chịu ngồi yên một chỗ, mọi người đã dồn hết xuống đường. Trước cổng Nhà văn hoá Lao động Nghệ An có mấy vị khách nước ngoài, họ chen ra giữa đường bắt tay, sờ vào lá cờ Tổ quốc Việt Nam để cảm nhận sự sung sướng đến tột đỉnh của người Thành Vinh.

Điều đáng nói, trong niềm vui chiến thắng đêm nay tại TP Vinh số người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đông gắp trăm lần khi Việt Nam thắng Thái Lan trên đất Thái. Hầu như tất cả các con đường trên đều được người dân đứng kín hai bên hành lang. Còn dưới lòng đường hàng ngàn, vạn xe máy, ôtô đã làm cho thành Vinh ngập trong biển người rực rỡ và bất tận....

Người dân xứ Nghệ bày tỏ lòng hâm mộ người hùng Công Vinh

Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.
Ảnh: Hoàng Hảo


Để bảo đảm niềm vui được trọn vẹn, lực lượng công an thành phố và các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 đã rất vất vả. Nói về nhiệm vụ của mình, ông Nguyễn Đình Huấn –- Phó trưởng Công an Phường Lê Mao đã cho biết: Anh em trong đội đã quán triệt với nhau từ cuối tuần nhưng vẫn không khỏi bất ngờ vì người đổ ra đường quá nhiều. Điều may mắn lớn nhất cho đến giờ phút này là trên đường không có điều gì đáng tiếc xảy ra.

01h, đường phố vẫn sôi động bởi đoàn người đi không dứt, cờ hoa và những tiếng hô vẫn còn vang mãi....

Cùng với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, với nhiều thành phố khác trên cả nước, Thành phố Vinh có một đêm không chợp mắt !

Mỹ Hà, Nguyễn Phê

Mới nhất
x
Thành Vinh - Một đêm không chợp mắt !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO