Thao trường “Học kỳ quân đội”

24/06/2013 10:40

(Baonghean.vn) - Đến nay, “Học kỳ quân đội” của các em học sinh khắp mọi miền tại Trung đoàn 764- Bộ CHQS tỉnh đã qua 2/3 thời gian. 108 “chiến sỹ nhí” được tuyển chọn từ 20 huyện, thị xã, Thành phố Vinh đã tham gia khóa huận luyện với nhiều nội dung bổ ích.

Với sự hướng dẫn, huấn luyện tận tình của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 764, các em học sinh từng bước làm quen với “sinh hoạt quân ngũ”. Sáng 5 giờ thức dậy, gập chăn màn gọn gàng, khoác bộ quân phục, hàng ngũ chỉnh tề bước ra thao trường, bãi tập. Chiều 14h, các tổ đội tham gia huấn luyện các nội dung theo “thời khóa biểu”.

Sau hơn một tuần, các “chiến sỹ” của “Học kỳ quân đội” đã quen với các sinh hoạt tập thể, thành thục gập chăn màn vuông vức, đi đều theo hàng ngũ. Đặc biệt các em rất hứng khởi với những giờ huấn luyện tháo lắp súng AK và kỹ năng “lăn lê, bò toài”; khi được “chỉ huy” yêu cầu thực hành động tác, ai cũng giờ tay xung phong…

Tranh thủ giờ nghỉ, các em đã viết thư cho gia đình, báo cáo tình hình rèn luyện, đây cũng là một trong những nội dung “huấn luyện” bắt buộc được Tỉnh đoàn và Trung đoàn 764 thống nhất đưa vào trong “Học kỳ quân đôi”. Bên cạnh đó, chương trình khóa học còn tổ chức cho các em nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ với cộng đồng, bảo vệ môi trường, tham gia hành trình đến Đảo Ngư, nhằm khơi dậy tình yêu biển đảo, trách nhiệm của công dân với biển đảo quê hương. Các em còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ rất lý thú.

Phóng viên Báo Nghệ An đã ghi lại một số hình ảnh trên thao trường của các “chiến sỹ nhí” trong “Học kỳ quân đội”, tại Trung đoàn 764.



Các em thành công xếp chăn màn "vuông như hộp diêm"



Tập thể dục - "Một, hai, ba"



Hàng ngũ chỉnh tề



Giờ học tháo lắp súng AK



Học kỹ năng "lăn lê bò toài"



Tập bài "Hát mãi khúc quân hành" chuẩn bị cho buổi giao lưu văn nghệ


Bài, ảnh: Nguyên Sơn

Thao trường “Học kỳ quân đội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO