Thắp sáng ngọn nến tri ân

21/07/2011 08:03

Theo thông lệ, vào tối 26/7 hàng năm, tất cả những nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh lung linh bởi ánh nến, linh thiêng với hoa, khói hương và các nghi thức. Lễ "Thắp nến tri ân" luôn được tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Những ngọn nến được thắp sáng bởi lòng thành kính, đạo lý tri ân của các thế hệ đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập dân tộc. Và trong giây phút thiêng liêng ấy, thanh, thiếu niên thấm thía hơn sự hi sinh cao cả đó, thấy mình có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội, để tự mình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu... Các chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Bài ca người lính", "Bài ca không quên"... được tổ chức sôi nổi trong tuần lễ "Đền ơn đáp nghĩa" hàng năm.


Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Thanh Chương.

Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào (Anh Sơn) lúc nào cũng sạch sẽ, quang đãng nhờ bàn tay chăm sóc của các đội viên ở các liên đội trường học trên địa bàn thị trấn. Đã thành nề nếp, mỗi tuần 3 buổi, dưới sự hướng dẫn của anh, chị tổng phụ trách, các em thực hiện các phần việc: nhổ cỏ, quét tước, quét vôi và xóa những vết bẩn trên tường rào nghĩa trang. Vào những ngày lễ, ngày Tết, các em thắp hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh. Và thứ 2 hàng tuần, liên đội cử một nhóm đội viên, tiến hành chào cờ, báo cáo hoạt động của liên đội trong tuần học qua, hứa với các anh sẽ có nhiều cố gắng trong tuần học tới... Không chỉ ở Anh Sơn mà 100% liên đội trên địa bàn tỉnh đảm nhận chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương mình.

Những ngày này của tháng Bảy, để chuẩn bị cho việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ, tại các nghĩa trang liệt sỹ trên toàn tỉnh, các đội viên, ĐVTN tổ chức nhổ cỏ trên các phần mộ, lau những tấm mộ chí, quét vôi lại bờ rào, trồng thêm luống hoa...Theo kế hoạch, vào chiều tối ngày 26/7/2011, 100% các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh lại sẽ được thắp sáng bởi các ngọn nến tri ân của hàng ngàn đoàn viên trẻ; BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; tổ chức giao lưu văn nghệ, tọa đàm với cựu chiến binh...


Phúc Thanh

Mới nhất
x
Thắp sáng ngọn nến tri ân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO