Thể thao

Thể Công Viettel mua ngoại binh 'xịn' chuẩn bị thay Hoàng Đức; 'Đoàn Văn Hậu là mối đe dọa cho Indonesia ở AFF Cup'

Thanh Thủy 08/08/2024 06:06

Thể Công Viettel mua ngoại binh “xịn” chuẩn bị thay Hoàng Đức; “Đoàn Văn Hậu là mối đe dọa cho Indonesia ở AFF Cup”; Nhật Bản triệu tập đội hình khủng đấu U16 Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel mua ngoại binh “xịn” chuẩn bị thay Hoàng Đức

Thể Công Viettel mua 2 ngoại binh chất lượng, và đây được xem là động thái chuẩn bị cho việc thay Hoàng Đức trước mùa giải 2024/25.

Tương lai của tiền vệ Hoàng Đức vẫn chưa được chốt lại, dù xuất hiện nhiều tin đồn Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được một đội bóng săn đón với giá 30 tỷ. Phía Thể Công Viettel cho biết, Hoàng Đức có thể ra đi ngay ở thời điểm này (dù hợp đồng còn hạn tới tháng 1/2025), nhưng phải giải quyết xong chuyện đền bù hợp đồng.

the-cong-viettel-1-2692.jpg
Tân binh Amarildo được kỳ vọng giúp hàng công Thể Công Viettel mạnh hơn. Ảnh: Thể Công Viettel

Trong khi chuyện đi - ở của Hoàng Đức lâm vào bế tắc, Thể Công Viettel tiếp tục công bố những bản hợp đồng mới chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Đó là 2 ngoại binh Wesley Nata (tiền vệ) và Amarildo (tiền đạo). Trong 2 cầu thủ này, Nata được xem là phương án mà Thể Công Viettel chuẩn bị thay cho Hoàng Đức một khi cầu thủ này ra đi.

Wesley Nata cao 1m83, đá sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nata từng cùng với Riga FC tham dự vòng loại của 3 giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu là UEFA Europa Conference League, UEFA Europa League và UEFA Champions League.

Trong khi đó, Amarildo (1m83) được kỳ vọng gia tăng sức mạnh hàng công của đội bóng áo lính. Tân binh người Brazil sinh năm 1999 có 5 năm kinh nghiệm ở các giải serie B ở Brazil trong màu áo Tombense, Resende và Ypiranga.

Đến thời điểm này, Thể Công Viettel công bố 4 tân binh. Ngoài 2 ngoại binh trên, đội bóng áo lính vừa ra mắt trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ cánh Bùi Văn Đức.

“Đoàn Văn Hậu là mối đe dọa cho Indonesia ở AFF Cup”

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội và dự kiến sẽ thi đấu ở V-League 2024/25 tới đây.

Nếu sớm lấy lại phong độ, Văn Hậu hoàn toàn có cơ hội góp mặt ở đội hình tuyển Việt Nam dịp FIFA Days và AFF Cup cuối năm nay.

Trước thông tin này, nhiều tờ báo ở Indonesia tỏ ra lo lắng. Trang Bola chiều 6/8 đăng bài viết với tiêu đề: "Đoàn Văn Hậu bình phục chấn thương, anh ta có thể trở thành mối đe doạ cho đội tuyển Indonesia ở AFF Cup 2024?".

Phóng viên Hery Kurniawan bình luận: "Trong thời gian tới, Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại sân cỏ. Dự kiến anh ta sẽ ra sân vào giữa tháng 9 tới. Đây chắc chắn là tin tốt cho đội tuyển Việt Nam. Họ có thể trông cậy vào Đoàn Văn Hậu ở AFF Cup 2024. Đoàn Văn Hậu được biết đến là cầu thủ có lối đá khá thô bạo. Cầu thủ 25 tuổi này cũng thường thi đấu rất nỗ lực. Đoàn Văn Hậu sẽ là mối đe dọa cho Indonesia ở AFF Cup 2024, nơi mà tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ chạm trán nhau từ vòng bảng".

vi-sao-doan-van-ha-2892.jpg
Đoàn Văn Hậu.

Trang Super Ball của Indonesia cũng bình luận về hậu vệ của tuyển Việt Nam. Tác giả Eko Isdiyanto nhắc lại tình huống vào bóng của Đoàn Văn Hậu với Evan Dimas và cho rằng cầu thủ của CLB Công an Hà Nội là "kẻ thù của bóng đá Indonesia". "Kẻ nghiền nát chân Evan Dimas, kẻ thù của bóng đá Indonesia, vẫn chưa hết hy vọng. Anh ta đang cố gắng cứu lấy sự nghiệp của mình. Theo báo cáo mới nhất, cầu thủ này sắp bình phục chấn thương. Nếu mọi việc suôn sẻ, Đoàn Văn Hậu sẽ thi đấu ở V-League 2024/25".

Do liên tục làm bạn với chấn thương, Đoàn Văn Hậu chưa có cơ hội triệu tập lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik. Trong thời gian tới, ngôi sao này dự kiến sẽ trở lại trong màu áo CLB Công an Hà Nội trong giai đoạn 1 của V-League, và có thể được triệu tập vào Đội tuyển quốc gia đá AFF Cup nếu không gặp vấn đề sức khoẻ và có được phong độ tốt nhất.

Nhật Bản triệu tập đội hình khủng đấu U16 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản mới đây đã công bố danh sách 21 cầu thủ U16 Nhật Bản tham dự giải giao hữu U16 Peace Cup, diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 16 đến ngày 20/8 tới đây.

Giải U16 Peace Cup quy tụ 4 đội bóng của châu Á bao gồm: Chủ nhà U16 Trung Quốc, U16 Việt Nam, U16 Nhật Bản và U16 Uzbekistan.

6678f151-85b0-4b5e-b402-540fd3093d95-1723006722-121013.jpg
Các cầu thủ U16 Nhật Bản vừa vô địch Dream Cup 2024 trên sân nhà. Ảnh: JFA

Tại giải đấu trên đất Trung Quốc, U16 Nhật Bản được dẫn dắt bởi HLV trưởng Nozomi Hiroyama, người vừa cùng đội bóng này lên ngôi vô địch ở giải giao hữu quốc tế Dream Cup 2024.

Tuyển U16 Nhật Bản dự giải U16 Peace Cup có nòng cốt là lứa cầu thủ vừa vô địch giải giao hữu quốc tế Dream Cup 2024, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như thủ môn Genki Nishikawa, hậu vệ Yuki Yamanaka, Tsubasa Usui, tiền vệ Yuwa Fukuoka hay tiền đạo trẻ Mibuki Kasai...

Theo lịch thi đấu, U16 Việt Nam sẽ chạm trán U16 Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/8. Trước đó, đoàn quân áo đỏ sẽ so tài với chủ nhà Trung Quốc trong ngày ra quân 16/8 và Uzbekistan vào ngày thi đấu thứ hai 18/8.

Huấn luyện viên Kiatisak được cân nhắc dẫn dắt U23 Thái Lan

Cựu tiền đạo đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Kiatisak được cân nhắc cho vị trí HLV U23 Thái Lan. Thông tin vừa được xác nhận từ phía FAT.

Theo BKP, hiện chưa có quyết định nào về vấn đề này được đưa ra nhưng người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Piyapong Pue-on đã xác nhận, Kiatisak Senamuang - huấn luyện viên được giới truyền thông Thái Lan đặt biệt danh “Zico” bởi khả năng săn bàn khi còn thi đấu, nằm trong số những huấn luyện viên đang được cân nhắc dẫn dắt đội trẻ “Voi chiến”.

anh 1
Huấn luyện viên Kiatisak.

“Chúng tôi đang cố gắng tìm một huấn luyện viên phù hợp cho đội tuyển U23 Thái Lan và có nhiều ứng viên từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác cũng quan tâm đến công việc này. Về phía các huấn luyện viên người Thái, những cái tên nổi bật nhất là Kiatisak, Sirisak Yodyardthai, Worrawoot Srimaka và Sasom Pobprasert”, Piyapong - cựu tiền đạo của đội tuyển quốc gia cho biết.

Sau khi từ nhiệm vị trí thuyền trưởng đội bóng đang chơi tại V.League là Công an Hà Nội, huấn luyện viên Kiatisak chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB hay đội tuyển nào./.

Theo vietnamnet.vn/giaoducthoidai.vn
https://vietnamnet.vn/the-cong-viettel-mua-ngoai-binh-xin-chuan-bi-thay-hoang-duc-2309640.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/the-cong-viettel-mua-ngoai-binh-xin-chuan-bi-thay-hoang-duc-2309640.html
Mới nhất
x
x
Thể Công Viettel mua ngoại binh 'xịn' chuẩn bị thay Hoàng Đức; 'Đoàn Văn Hậu là mối đe dọa cho Indonesia ở AFF Cup'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO