Thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ xe khách và xe tải đâm nhau

09/09/2013 10:37

(Baonghean.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An, bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh (35 tuổi), tài xế xe giường nằm trong vụ đấu đầu với xe tải trên đường tránh Vinh đã tử vong, nâng số nạn nhân bị chết lên 2 người. Các nạn nhân bị thương khác đều đã ổn định, một số người đã xuất viện.

Chiều 8/9, trên đường tránh thành phố Vinh đoạn qua xã Hưng Thịnh, xe khách giường nằm hiệu Hùng Thắng do tài xế Nguyễn Văn Thanh (35 tuổi) điều khiển chạy hướng Bắc – Nam đâm thẳng vào xe tải chạy ngược chiều do tài xế Lê Đình Cư (51 tuổi) cầm lái. Cú đâm mạnh khiến ông Cư bị chết tại chỗ, mắc kẹt trong ca bin. Tài xế Thanh cùng 12 hành khách khác được đưa vào Bệnh viện 115 và Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Trong đó, anh Thanh bị thương nặng nhất, đến nửa đêm 8/9 thì tử vong.



Hiện trường vụ tai nạn

Trong số những hành khách bị nạn trên xe giường nằm, có 6 người của gia đình anh Đỗ Văn Hùng (31 tuổi) quê gốc ở Thanh Hóa, thường trú tại thành phố Pleiku. Người ít tuổi nhất là bé Như Ý (8 tháng tuổi), con gái anh Hùng, người nhiều tuổi nhất là bà Trương Thị Hát (65 tuổi), mẹ anh Hùng.



Bé Như Ý bị ngất xỉu trên xe sau khi tai nạn xảy ra, hiện nay sức khỏe đã ổn định.

Tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An với vết thương khá nặng ở chân, anh Đỗ Văn Hùng chưa lấy lại bình tĩnh trên chuyến xe khách kinh hoàng. Tuần trước, 6 người trong gia đình gồm vợ chồng, con gái, mẹ và vợ chồng người anh ruột của anh Hùng về thăm quê sau nhiều năm đi làm ăn xa. Ngày 8/9, khi lịch nghỉ ở quê kết thúc, cả gia đình bắt xe giường nằm Hùng Thắng để trở về Tây Nguyên. Cả 6 người trong gia đình đều được bố trí ở giường nằm tầng 2, bé Như Ý được mẹ Dương Thị Tình bế trong lòng. Xe chạy đến địa phận Nghệ An thì trời mưa như trút nước, cả 30 hành khách đều lim dim ngủ.

“Khi đang ngủ thì nghe tiếng đổ rầm, cùng những tiếng thét vang lên, tôi bị rơi xuống tầng 1. Như một phản xạ tự nhiên, tôi đưa mắt nhìn lên thì thấy tài xế bê bết máu, mọi người đều hoảng loạn. Chân đau buốt, tôi cố gắng chạy đến chỗ vợ con bị rơi xuống ở tầng 1 thì thấy cháu đã bị ngất. Vừa cố gắng hô hấp nhân tạo, chúng tôi vội vàng xuống xe để tìm cách đi bệnh viện”, anh Hùng lo lắng kể lại. Khoảng nửa tiếng sau, gia đình anh Hùng được đưa vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Tại đây, anh Hùng bị gãy chân, bé Như Ý được chuyển sang bệnh viện Nhi điều trị, mẹ, vợ và vợ chồng người anh trai đều bị thương nhẹ. Hiện nay, cả gia đình đều đã ổn định sức khỏe.

Ngoài gia đình anh Hùng tự bắt taxi vào bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu, có 6 hành khách khác được đưa vào bệnh viện 115 Nghệ An. Tại đây, các bệnh nhân được khám, kiểm tra vết thương. May mắn, các bệnh nhân chỉ bị thương nhẹ và trong đêm 8/9, mọi người đã ra viện.



Anh Hùng bị gãy chân trong vụ tai nạn.

Như vậy, vụ xe khách giường nằm đấu đầu xe tải trên đường tránh Vinh đã khiến 2 tài xế tử vong, 12 hành khách bị thương nhẹ. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an thành phố Vinh, công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại hiện trường. Nhiều người dân địa phương bất chấp mưa to, gió lớn cũng đã lao ra đường, cùng với cơ quan chức năng tiến hành cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản cho những người bị nạn.



Các bác sĩ đang hội chẩn, cấp cứu cho bệnh nhân Thanh nhưng tài xế này đã không qua khỏi

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.


N.Khoa

Mới nhất
x
Thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ xe khách và xe tải đâm nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO