Thêm một lao động Nghệ An tử vong tại Angola

14/06/2013 10:33

(Baonghean.vn) -Vào lúc 4h sáng ngày 12/6, ông Bùi Văn Hùng ở xóm 9, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) nhận được một cuộc điện thoại ở Angola gọi về báo tin anh Bùi Văn Tuấn sinh năm 1993 (con trai ông Hùng) đã tử vong do mắc bệnh sốt rét.

Chiều ngày 13/6, chúng tôi có mặt tại nhà của ông Bùi Văn Hùng (bố của nạn nhân) để tìm hiểu thông tin về vụ việc này.

Ông Hùng cho biết, trong khi mọi người đang ngủ thì bất ngờ có chuông điện thoại reo. Lúc cầm máy thì bạn bè của Tuấn báo tin Tuấn đã tử vong tại một bệnh viện địa phương ở Angola. Nghe tin xong, chúng tôi như chết lặng và và hoang mang cứ cho rằng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra được.




Ông Bùi Văn Hùng, bố của nạn nhân đau buồn trước cái chết của con trai.

Ông Hùng cho biết thêm, trước đó, vào lúc 22h đêm ngày 11/6 ở Angola (tức 4h sáng ở Việt Nam), Tuấn bỗng nhiên lên cơn giật, mọi người xung quanh đã nhanh chóng đưa Tuấn vào bệnh viện ngay gần đó. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện thì Tuấn đã tử vong. Các bác sĩ tại bệnh viên kết luận, nguyên nhân dẫn tới cái chết của Tuấn do một căn bệnh sốt rét ác tính gây ra. Nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách, kịp thời thì tính mạng sẽ được bảo toàn.

Sau khi nghe tin dữ, người thân trong gia đình đều rất đau buồn trước cái chết đột ngột của Tuấn. Được biết, anh Bùi Văn Tuấn đi sang Angola làm việc đã được 11 tháng, số tiền bỏ ra để được sang Angola làm nghề “xây dựng” mất tới hơn 130 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sang Angola làm việc đến nay đã được 11 tháng, tiền lương gửi về mới hơn 40 triệu đồng.

Trên địa bàn xã Quỳnh Thạch, số lao động đang làm việc tại Angola có khoảng 18-20 người. Trong đó, có khoảng 8-10 người công việc làm không ổn định.


Việt Hùng - Đài Quỳnh Lưu

Thêm một lao động Nghệ An tử vong tại Angola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO