Thị trường 8/3: Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng

04/03/2011 17:54

(Baonghean) - Mặc dù "cơn bão" giá đang ảnh hưởng không nhỏ tới sức tiêu dùng của người dân, nhưng không vì thế mà thị trường quà tặng ngày 8/3 năm nay kém phần sôi động.

Dạo qua một số cửa hàng, siêu thị, các khu trung tâm mua sắm tại thành phố Vinh có thể nhận thấy không khí của ngày Quốc tế phụ nữ đã đến rất gần. Rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu đã trưng biển quà tặng hấp dẫn hoặc giảm giá sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Dù mỗi năm đều có thêm nhiều loại quà tặng mới mẻ nhưng thị trường hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày lễ dành cho phái nữ và luôn sôi động nhất. Các cửa hàng hoa trên đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong hầu hết chủ hàng đều cho biết giá hoa tăng 20-40% so với ngày thường.

Chị Mai Hồng (chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ) cho biết: " Theo thông lệ, các chủ cửa hàng thường đặt hàng và dự trữ trước khoảng 1 tuần, tuy nhiên, năm nay chúng tôi không chuẩn bị nhiều như các năm trước do lo ngại thị trường ế ẩm. Giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên tâm lý người tiêu dùng là "thắt lưng buộc bụng" không chọn mua những loại hoa đắt tiền. Giá các loại hoa tươi vào dịp này ngay từ khâu nhập vào cũng đã đắt hơn mọi năm từ 15-20%. Đắt nhất vẫn là hoa phi yến, lan hồ điệp hiện đang có giá 150.000 - 250.000 đồng/cành, tuy lip có giá 200.000 - 300.000đồng/bó; hoa hồng, ly, cúc Singapore có mức giá dao động từ 15.000-80.000đồng/cành tuỳ loại...".


Ảnh minh họa: nhansuvietnam.vn

Hiện các shop hoa trên địa bàn thành phố cũng đã chuẩn bị sẵn rất nhiều giỏ hoa đa dạng kiểu dáng, với nhiều mức giá khác nhau để phục vụ khách hàng, giá một giỏ hoa trung bình từ 80.000 - 250.000đồng. Nhiều hàng hoa khu vực trường ĐH Vinh cắm những bó hoa nhỏ với giá thấp hơn, khoảng 50.000 đồng để phục vụ cho giới học sinh, sinh viên.

Các siêu thị, trung tâm thương mại được xem là những nơi vào cuộc sớm nhất cho ngày 8/3. Tại siêu thị Big C, nhiều sản phẩm trong chương trình khuyến mãi được đặt trong hộp quà xinh xắn cùng với những món quà tặng kèm chiếc nơ, dòng chữ chúc mừng được thiết kế đồng bộ hoặc giảm giá trực tiếp ngay trên sản phẩm. Tại Siêu thị sách và thiết bị giáo dục (trên đường Lê Hồng Phong) đã có nhiều mặt hàng được giảm giá từ 5-15%. Sách cũng là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhân dịp 8/3. Để phục vụ phái đẹp, siêu thị đã chuẩn bị sẵn hàng trăm đầu sách được gói bọc bắt mắt, có chủ đề nội dung ca ngợi người phụ nữ như: Vợ tôi thật tuyệt vời, những người phụ nữ thông minh, tài giỏi nhất thế giới... được bán với giá từ 50.000-150.000 đồng/cuốn.

Bên cạnh đó, thiệp cũng là sản phẩm có ý nghĩa đính kèm với quà tặng. Thị trường thiệp năm nay không chỉ nhiều về số lượng mà còn đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Thông dụng nhất là thiệp của nhà in Đức Quyền, Bách Việt, Lĩnh Nam... có giá từ 2.000 - 5.000 đồng/cái. Bên cạnh những mẫu thiệp đơn giản, năm nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại thiệp làm thủ công cầu kỳ từ xơ dừa, cây khô, vải, len thêu... có giá dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/cái. Những món quà nhỏ như móc khoá, lắc treo điện thoại, thuỷ tinh cầu... giá không khác nhiều ngày thường, trung bình từ 15.000 - 30.000 đồng/cái, là lựa chọn của nhiều bạn trẻ vì hợp với túi tiền.

Các shop kinh doanh hàng lưu niệm cũng đã tung ra nhiều sản phẩm mới như dây chuyền, nhẫn, những con vật dễ thương, bình thuỷ tinh có chứa hoa toả mùi thơm, các vật dụng hình trái tim cách điệu với những lời chúc "có cánh" được bán với giá từ 30.000 - 170.000 đồng/sản phẩm. Ứng dụng từ "công nghệ số", đã có nhiều người lựa chọn hình thức sử dụng internet để tạo ra những sản phẩm quà tặng "không đụng hàng".

Ngày 8/3 gần kề, một bộ nữ trang, một món quà lưu niệm, một bó hoa tươi thắm hay chỉ một dòng tin nhắn qua điện thoại... đều được xem là những món quà đầy ý nghĩa gửi gắm sự yêu mến cho người phụ nữ mà bạn yêu quý.


Ngọc Anh

Mới nhất
x
Thị trường 8/3: Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO