Thị xã Hoàng Mai diễn tập bảo vệ nguồn lợi thủy sản

16/09/2013 14:21

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 14 và 15/9, tại bãi biển Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An, Ban quản lí dự án CRSD đã tổ chức giám sát và diễn tập bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Diễn tập nhằm mục đích nâng cao nhận thức, năng lực, hành vi của ngư dân và khả năng phối hợp thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản ven bờ giữa cơ quan chức năng và cộng đồng ngư dân tại các xã ven biển. Tại buổi diễn tập đã có 2 tình huống giả định được đặt ra, điển hình cho tình trạng vi phạm quy định khai thác thủy sản trên biển, ảnh hưởng đến công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng biển ven bờ.



Quang cảnh buổi giám sát diễn tập bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Tình huống 1: có tàu sử dụng kích điện khai thác tại vùng biển ven bờ xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Tình huống 2: Tàu cá khai thác thủy sản sai tuyến với mật độ lớn, có thể dẫn đến tranh chấp ngư trường tại vùng biển ven bờ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

Với 2 tình huống này, sau khi nhận được thông tin của ngư dân gọi điện thoại qua đường dây nóng 18001764 báo về vụ việc vi phạm của tàu cá, thì Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản sẽ xác định, xử lí thông tin; chỉ đạo Phòng thanh tra lên kế hoạch điều động nhân lực và phương tiện triển khai kịp thời, nhanh chóng tiếp cận đối tượng để kiểm tra, lập hồ sơ xử lí và áp giải phương tiện về lạch Cờn và lạch Quèn. Đồng thời thông báo cho lực lượng Đồn biên phòng 144 và 148 phối hợp xử lí phương tiện vi phạm theo chế tài quy định. Sau khi mọi công việc đã hoàn tất sẽ thông báo cho chính quyền địa phương có phương tiện vi phạm biết và có biện pháp tuyên truyền để cộng đồng ngư dân không vi phạm nữa.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi diễn tập, ông Trần Hữu Tiến - Phó giám đốc sở NN&PTNN, Giám đốc BQL dự án CRSD cũng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự chủ động sáng tạo trong lựa chọn nội dung, chuẩn bị địa điểm diễn tập; huy động đầy đủ nhân lực, phương tiện; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương được thực hiện tốt, nhất là đã góp phần nâng cao được ý thức của ngư dân về bảo vệ nguồn lợi thủy sản./.


Thanh Toàn

Mới nhất
x
Thị xã Hoàng Mai diễn tập bảo vệ nguồn lợi thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO