Thiếu bia dẫn tích

01/03/2012 13:41

(Baonghean) Hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Chương có rất nhiều di tích lịch sử, danh thắng đang nằm rải rác trên địa bàn...

(Baonghean) Hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Chương có rất nhiều di tích lịch sử, danh thắng đang nằm rải rác trên địa bàn toàn huyện. Nhiều di tích lịch sử, danh thắng được công nhận cấp Quốc gia và cấp tỉnh như: Đình Võ Liệt, đền Bạch Mã, Bia dẫn tích cuộc đấu tranh nổi dậy năm 1930 và 1931 tại Chợ Rộ xã Võ Liệt, Đình Làng Thượng xã Hạnh Lâm, Cây Sui Diên Tràng tại xã Thanh Phong... Trong những năm qua, Nhà nước cũng đã có nhiều dự án đầu tư xây dựng, tôn tạo một số di tích, danh thắng với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay bia chỉ dẫn đi vào các di tích, danh lam thắng cảnh không có để du khách dễ tìm đến. Nhiều du khách ở các địa phương khác muốn đến một số điểm di tích lịch sử nói trên để thắp hương, thưởng ngoạn nét đẹp văn hoá tâm linh phải dừng lại nhiều nơi để hỏi đường rất phiền hà.

Thiết nghĩ, để thu hút được du khách thập phương về với các di tích nổi tiếng trên địa bàn huyện Thanh Chương, các cấp, ban, ngành từ huyện đến cơ sở cần có giải pháp đồng bộ, tu sửa kịp thời những hạng mục công trình xuống cấp và lắp biển chỉ dẫn bố trí nằm cạnh đường quốc lộ hoặc tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới thăm. Có như vậy mới có thể mời gọi được du khách thập phương đến với các di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn Thanh Chương.


Văn Lý

Mới nhất
x
Thiếu bia dẫn tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO