Thời trang Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa

01/09/2015 21:05

Sản xuất thời trang xuất khẩu

Ngành dệt – may những năm gần đây luôn nằm trong nhóm những mặt hàng xuất khẩu (XK) lớn nhất của VN. Năm 2014 XK hàng thời trang dệt – may của VN đạt trên 24 tỷ USD. Dự tính năm 2015 kim ngạch XK mặt hàng này sẽ đạt trên 27 tỷ USD. Tuy nhiên, hàng thời trang của VN chủ yếu XK còn thị trường nội địa với 90 triệu dân lại chưa thực sự được quan tâm.

Theo Hiệp hội Dệt – May VN (Vitas), hiểu rõ được tầm quan trọng của thị trường trong nước, một số DN đang nỗ lực từng bước chiếm lĩnh thị phần này bằng việc đầu tư sản xuất, chú trọng đổi mới mẫu mã sản phẩm, phát triển thương hiệu, mở rộng kênh phân phối để chiếm lĩnh thị phần tại thị trường trong nước. Trong đó có một số DN đã tạo ra được dấu ấn, thương hiệu thời trang riêng và được người tiêu dùng đánh giá cao như: TCty May Nhà Bè, TCty CP May Việt Tiến, May Phong Phú, Cty CP May 10…

Đại diện Vitas cho biết, nhằm hỗ trợ và tạo cơ hội kịp thời cho các DN trong việc phát triển thị trường dệt – may ngay trong nước Vitas sẽ phối hợp với Tập đoàn Dệt-May VN (Vinatex) với sự bảo trợ của Bộ Công thương và chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia tổ chức Hội chợ thời trang quốc tế (VIFF) năm 2015 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình, TPHCM 2015, từ ngày 18 – 23.9.2015. Diện tích hội chợ rộng hơn 4.050m2, với trên 200 gian hàng của các DN dệt - may nổi tiếng như: Việt Tiến, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng, Đông Xuân… tham dự. VIFF năm nay được thiết kế với chủ đề “Sắc Màu Hội Nhập” hứa hẹn mang đến một bức tranh toàn diện hơn hình ảnh ngành Dệt - May VN.

Bên cạnh những hoạt động chính, VIFF 2015 còn diễn ra các chương trình hội thảo, biểu diễn thời trang do các nhà thiết kế đến từ các DN dệt – may với những bộ sưu tập mới lạ nhưng phù hợp với người tiêu dùng và phần trình diễn của đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp. Hội chợ là cơ hội để các DN phát triển thị trường thời trang nội địa và phát huy những tinh hoa thời trang dân tộc đồng thời thể hiện sự hội nhập quốc tế của hàng thời trang hiện đại đồng thời tăng giá trị, sức cạnh tranh sản phẩm thời trang tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo Lao động

Mới nhất
x
Thời trang Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO