Thống nhất phương án phụng dưỡng Bà mẹ VNAH

25/12/2014 17:10

(Baonghean.vn) - Ngày 9/12 vừa qua, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH cho 319 mẹ, trong đó phong tặng danh hiệu cho 48 mẹ còn sống, truy tặng danh hiệu cho 271 mẹ.

Để kịp thời chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ VNAH, sáng 25/12, Sở Lao động – TBXH Nghệ An tổ chức họp mặt các đơn vị nhận phụng dưỡng các Bà mẹ VNAH để thống nhất phương án phụng dưỡng, với sự tham gia của các đơn vị: Tổng Công ty XDCT Giao thông 4, Ngân hàng Bắc Á, Báo Nghệ An, Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An, Viễn thông Nghệ An, Đài PT-TH Nghệ An...

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo QK4 và lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đơn vị nhận đỡ đầu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: N.K
Lãnh đạo QK4 và lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đơn vị nhận đỡ đầu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: N.K

Sau khi tỉnh tổ chức phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH (ngày 9/12), đến nay đã có 6 Mẹ qua đời vì tuổi cao sức yếu. Hiện 42 mẹ còn sống, sẽ được các đơn vị nêu trên nhận phụng dưỡng. Tại cuộc họp, các đơn vị thống nhất phương án chung: Ngoài việc chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết, chăm nom lúc các mẹ ốm đau, mỗi tháng các đơn vị nhận phụng dưỡng sẽ trích 1 triệu đồng/mẹ để phụng dưỡng. Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 12/2014.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Lao động - TBXH cũng đề nghị các đơn vị nhận phụng dưỡng nếu trường hợp Bà mẹ VNAH neo đơn có nguyện vọng vào sinh sống tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sĩ Diễn Châu thì báo cáo với Sở Lao động - TBXH để làm thủ tục, đáp ứng nguyện vọng của các mẹ một cách trọn vẹn nhất.

H.N

Thống nhất phương án phụng dưỡng Bà mẹ VNAH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO