Thư Bác Hồ gửi Đội TNXP số 333 tỉnh Nghệ An

11/07/2008 15:22

Hà Nội, ngày 27 tháng 1 năm 1969

Thân ái gửi các cháu trong Đội Thanh niên xung phong số 333 !

Suốt 4 năm nay, Đội thanh niên xung phong số 333 nhận nhiệm vụ làm đường, sửa cầu ở một nơi địch thường đánh phá ác liệt, có nhiều khó khăn gian khổ.

Đội gồm phần lớn là các cháu gái đã dũng cảm chiến đấu, tích cực lao động, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bảo đảm cầu đường được thông suốt luôn.


Các cháu đã đoàn kết chặt chẽ, giúp đỡ nhau, khiêm tốn học hỏi các chú công nhân và bộ đội, được đồng bào thương yêu. Các cháu đã chăm học chính trị, văn hoá và làm văn nghệ khá, biết giữ gìn sức khoẻ tốt, đảng viên và đoàn viên trong đội gương mẫu. Các cháu xứng đáng là những thanh niên ưu tú của nhân dân Việt Nam anh hùng.


Bác rất vui lòng khen ngợi các cháu.


Bác cũng khen ngợi tất cả các cháu thanh niên xung phong đang hăng hái thi đua công tác ở các nơi khác trên đất nước ta. Bác cũng gửi lời khen ngợi và cảm ơn đồng bào và cán bộ các địa phương đã thương yêu giúp đỡ các cháu.

Giặc Mỹ đã thua to ở cả hai miền nước ta, chúng đang thất bại ngày càng nặng nề hơn ở miền Nam, nhưng chúng vẫn rất ngoan cố, chưa chịu từ bỏ âm mưu xâm lược nước ta.

Vì vậy, Bác nhắc nhủ các cháu:

-Phải nêu cao ý chí chiến đấu, tinh thần cảnh giác cách mạng, cùng quân, dân ta quyết tâm đánh thắng hoàn toàn giặc Mỹ xâm lược.

-Luôn luôn đoàn kết, ra sức học tập chính trị, kỹ thuật, văn hoá để ngày càng tiến bộ.

-Đem hết nhiệt tình, tài năng của tuổi trẻ cống hiến thật nhiều cho sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước.

Bác mong các cháu mạnh khoẻ, vui vẻ, lập nhiều thành tích mới .

Bác hôn các cháu ! (*)

Bác Hồ

(*) Bức thư in Báo Nhân dân, số 5415, ra ngày 9-2-1969;

Hồ Chí Minh toàn tập, tập 12, NXB Chính trị Quốc gia, 2002.

Thư Bác Hồ gửi Đội TNXP số 333 tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO