Thư của Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo

16/01/2014 21:09

(Baonghean.vn) - Ngày 15/1/2014, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc gửi thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Báo Nghệ An điện tử xin trân trọng đăng toàn văn bức thư:

Kính gửi: Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nhân và cán bộ, đảng viên.

Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, công tác giảm nghèo của tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực; tỷ lệ hộ nghèo năm 2013 giảm từ 15,61% xuống còn 12,5%.

Tuy vậy, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 105.409 hộ nghèo, trong đó nhiều trường hợp người già, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều trường hợp trẻ nhỏ đang rất cần được quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Ngọ năm 2014.

Phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo là tình cảm, trách nhiệm, đạo lý của mỗi người; để Tết Giáp Ngọ 2014 thực sự là tết vì người nghèo, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, tôi tha thiết đề nghị:

- Cán bộ, đảng viên, mỗi người có một nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo, hướng đến xóm nghèo, xã nghèo. Mỗi người chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, gia đình thương binh, liệt sỹ.

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tiết kiệm chi tiêu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà hoặc gửi quà, giúp người nghèo có tết, đón xuân vui tươi, hạnh phúc; đặc biệt là những tổ chức, đơn vị đang nhận giúp đỡ các xã nghèo cần chủ động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho người nghèo trước ngày 20 tháng 12 năm 2013 (âm lịch).

Trân trọng cảm ơn và mong được sự hưởng ứng tích cực, thiết thực của các tổ chức, cá nhân, đồng chí, đồng bào !

BÍ THƯ TỈNH ỦY

Đã ký

Hồ Đức Phớc

Mới nhất
x
Thư của Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO