Thu hồi việc cho thuê ki ốt kinh doanh trái quy định

03/05/2013 18:56

(Baonghean.vn) - Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đề cập đến vấn đề các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP Vinh có lợi thế về đất mặt phố, đã xây dựng ki ốt cho thuê trái với quy định của nhà nước.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Nghệ An đã ra nhiều văn bản (công văn số 5906 ngày 24/8/2012, công văn số 7554 ngày 25/10/2012 và công văn 1205 ngày 4/3/2013) về việc chấm dứt ngay việc cho thuê tài sản trái quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện đã có nhiều cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp tiến hành chấm dứt hợp đồng, thu hồi việc cho thuê các ki ốt trái quy định của nhà nước. Việc làm nghiêm túc, kịp thời này của những cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, được người dân đồng tình, đánh giá cao. Tuy nhiên, tiến độ phá dỡ, xây dựng hàng rào trả lại cảnh quan đô thị một số nơi còn chậm, đề nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc.



Sau khi thu hồi 17 ki ốt cho thuê tại đường Lê Hồng Phong, Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ đã tiến hành xây dựng lại hàng rào, trả lại cảnh quan đô thị.



Tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch cũng đã thu hồi các ki ốt cho thuê trai với quy định của nhà nước.



Sở Tư pháp đã thu hồi 2 ki ốt kinh doanh buôn bán điện thoại di động tạiđường Nguyễn Đức Cảnh.





Trường Chính trị tỉnh, do chưa thanh lý được hợp đồng, nên tại tầng 1 khu nhà ăn của trường ( đường HECMAN) việc hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ và kinh doanh buôn bán của nhà hàng 333 vẫn diễn ra bình thường, mà vẫn chưa có biện pháp xử lý kịp thời.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Thu hồi việc cho thuê ki ốt kinh doanh trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO