Thư kêu gọi Giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An

13/07/2011 08:56

Kính gi: Đồng bào, đồng chí, cán b chiến s, công nhân, viên chc; các cơ quan, t chc, cá nhân, đơn v lc lượng vũ trang trong và ngoài tnh Ngh An.


Nhng năm qua, cùng vi c nước, Đảng b và nhân dân Ngh An đã quan tâm và dành cho tr em nhng gì tt đẹp nht mà mình có. Các cp y đảng, chính quyn, các ban, ngành, đoàn th, các t chc kinh tế - xã hi, các tng lp nhân dân trong và ngoài tnh đã có nhiu đóng góp, giúp đỡ tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn, nht là tr em khuyết tt ca tnh nhà.


Thay mt lãnh đạo tnh Ngh An, tôi trân trng cm ơn các t chc, cá nhân đã có nhng vic làm và nghĩa c cao đẹp để giúp đỡ tr em tnh Ngh An trong nhng năm qua, đã góp phn làm vơi ni bt hnh, chp cánh ước mơ cho tr em khuyết tt và đặc bit khó khăn vượt qua mc cm, vươn lên trong cuc sng.


Tuy nhiên, Ngh An đang làtnh nghèo, di chng chiến tranh và hu qu thiên tai hàng năm còn ln. Hin nay trên địa bàn tnh Ngh An có trên 30 ngàn tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn, hơn 13 ngàn tr em khuyết tt các loi, có gn 4.000 tr em khuyết tt v tim, mt, ming và chân tay có kh năng phc hi nhưng vì kinh tế gia đình khó khăn nên chưa được phu thut, đang hàng ngày hàng gi phi gánh chu ni đau v tinh thn và th xác. Hàng ngàn tr em m côi đang phi sng trong điu kin hết sc khó khăn; hàng trăm tr em có nhu cu trang b xe lăn đểđi li hc tp và sinh hot; nhu cu can thip sm - phát hin sm, phc hi chc năng cho tr em khuyết tt, điu tr hi chng t k; tư vn, liên kết dy ngh cho tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn và bo v răng ming cho tr em... và còn rt nhiu tr em có hoàn cnh khó khăn đang cn s chung tay giúp đỡ ca xã hi để, thp lên nim tin, hy vng vào tương lai.


Nhm đề cao trách nhim cũng như phát huy truyn thng, đạo lý nhân văn ca dân tc Vit Nam "Thương người như th thương thân" ca các cp, các ngành, ca mi người ln đối vi tr em, tôi tha thiết kêu gi đồng bào, đồng chí, cán b, chiến s, công nhân, viên chc, các cơ quan, t chc, cá nhân, các đơn v lc lượng vũ trang trong và ngoài tnh tiếp tc cm thông, chia s, ni vòng tay nhân ái giúp đỡ cho nhng tr em không may b khuyết tt và đặc bit khó khăn ca tnh Ngh An, đem li nim vui và to điu kin cho các em có cơ hi phát trin và hòa nhp cng đồng

Tr em khuyết tt và đặc bit khó khăn đang mong ch tm lòng nhân ái, tình thương và trách nhim ca tt c chúng ta.

Ch tch UBND tnh:

HĐức Phc

Mới nhất
x
Thư kêu gọi Giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO