Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Ất Mùi

25/12/2014 07:24

(Baonghean) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An có gửi thư kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị LLVT, doanh nghiệp chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết. Báo Nghệ An điện tử xin đăng tải bức thư:

Kính gửi: Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, đảng viên

Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 giảm từ 13,4% xuống gần 10%.

Tuy vậy, hiện nay toàn tỉnh ta vẫn còn 77.600 hộ nghèo, trong đó nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều trường hợp trẻ nhỏ khó khăn đang rất cần được quan tâm đặc biệt và sự giúp đỡ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo là tình cảm thể hiện sự từ tâm, trách nhiệm và đạo lý của mỗi người; để Tết Ất Mùi 2015 thực sự là Tết vì người nghèo, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, tôi tha thiết đề nghị:

- Cán bộ, đảng viên, mỗi người có một nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo, hướng đến xóm nghèo, xã nghèo. Mỗi người chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, gia đình thương binh, liệt sỹ.

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiết kiệm chi tiêu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà hoặc gửi quà, giúp người nghèo có Tết, đón Xuân vui tươi, hạnh phúc; đặc biệt là những tổ chức, đơn vị đang nhận giúp đỡ các xã nghèo cần chủ động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho người nghèo trước ngày 15/12/2014 (âm lịch), thực hiện hoàn thành chương trình kế hoạch hỗ trợ xã nghèo đầu năm.

Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực, thiết thực của các tổ chức, cá nhân, đồng chí, đồng bào.

Bí thư Tỉnh ủy

Hồ Đức Phớc

Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO