Thư mừng Lễ Thiên chúa Giáng sinh năm 2012

24/12/2012 08:25

TP. Vinh ngày 24 tháng 12 năm 2012.

Kính gửi: - Đức Giám Mục
- Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ
- Cùng toàn thể Cộng đoàn tín hữu tỉnh nhà

Trong niềm hân hoan phấn khởi đón mừng Đại lễ kỷ niệm Thiên Chúa Giáng sinh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An trân trọng gửi tới Đức Cha, quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tỉnh nhà, lời cầu chúc Giáng sinh bình an, Thánh đức và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm nay, chúng ta vô cùng phấn khởi tự hào với những thành tựu to lớn của đất nước và tỉnh nhà; chào mừng kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng thành công kỳ họp lần thứ tư, Quốc hội khóa XIII, Giáo hội Công giáo Việt Nam và giáo phận Vinh tiếp tục thực hiện lời mời gọi mọi thành phần dân Chúa cùng nhau xây dựng Giáo hội Chúa Ki Tô giữa lòng quê hương Việt Nam của Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam. Khai mạc Năm Đức Tin và kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II; Cộng đoàn giáo dân tỉnh nhà tổ chức thành công Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012 -2017 nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời, đẹp đạo” của cộng đoàn giáo dân 5 năm qua. Tất cả những thành quả ấy là hồng phúc Chúa ban và cũng là của lễ kính dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh này.

Hiệp thông với Giáo hội Công giáo hoàn vũ, chúng ta vui mừng, cảm tạ Mầu nhiệm Nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa, Ngài đã để lại tấm gương sáng ngời về đức hy sinh và tình thương nhân loại. Noi gương Chúa, chúng ta đã và đang dấn thân phục vụ tha nhân bằng những việc làm phúc đức và những đóng góp tích cực vào phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời, đẹp đạo”.

Chúa đã vào đời để thăng tiến con người, nguyện xin Ngài soi dẫn và giúp đỡ chúng ta luôn đoàn kết, nâng cao đạo đức, không ngừng phát triển kinh tế cũng như văn hóa để cuộc sống được ấm no, hạnh phúc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện lời Huấn từ của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, cùng nhau hướng về Năm Đức Tin với nhiều hồng ân Thiên Chúa và đón mừng những sự kiện trọng đại của đất nước, của Giáo hội trong năm 2013.

Trong giờ phút thiêng liêng của đêm Giáng sinh, chúng ta tha thiết cầu xin Chúa Hài Đồng ban phúc lành cho mỗi người và bình an cho toàn thể cộng đoàn nhân dịp đón xuân mới Quý Tỵ 2013

ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO

TỈNH NGHỆ AN

Mới nhất
x
Thư mừng Lễ Thiên chúa Giáng sinh năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO