Thủ phạm cướp giật là sinh viên

22/07/2012 18:23

(Baonghean) - Công an huyện Tân Kỳ vừa cho biết, sau một thời gian đấu tranh, Lê Đức Thành (SN 1989) trú ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương khai nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản, chủ yếu là dây chuyền và lắc vàng. Lê Đức Thành là con trai duy nhất trong một gia đình gia giáo, bố mẹ đều là cán bộ công chức, trong khi đó Thành đang theo học một trường đại học tại TP.Vinh.

Với vóc dáng cao, to, thư sinh, bảnh trai, không ngờ rằng Thành là thủ phạm cướp giật tài sản của chị em phụ nữ hết sức liều lĩnh. Qua khai báo, chỉ trong thời gian từ tháng 2 đến ngày bị bắt, Thành đã sử dụng xe máy, gắn biển số giả thực hiện trót lọt 6 vụ cướp giật tài sản của chị em phụ nữ mang theo dây chuyền vàng trong người. Hành vi phạm tội liều lĩnh, manh động của Thành buộc cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ thành lập Ban chuyên án để đấu tranh.

Như thường lệ, sau khi dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ và ăn sáng xong, Thành xin phép gia đình đi mượn tài liệu học. Thế nhưng, khi ra khỏi địa phương, Thành lắp biển số giả và dong xe máy lên huyện Tân Kỳ để thực hiện các vụ cướp giật tài sản. Tại đây, khi phát hiện một phụ nữ đi xe máy có đeo 1 sợi dây chuyền vàng trên cổ, Thành bám theo, chờ cơ hội ra tay cướp giật. Khi đi đến đoạn đường xa dân cư, vắng người qua lại, Thành vượt lên rồi giật dây chuyền, tăng ga cho xe chạy như tên bắn. Nghe tiếng hô của bị hại, một tổ công tác của Công an huyện Tân Kỳ mật phục sẵn cách đó khoảng gần 50 mét liền lao ra, đuổi theo bắt đối tượng cướp. Sau hơn 10 phút truy đuổi tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ đã ép xe máy của Thành vào lề đường, quật ngã, cho tay vào còng số 8. Kiểm tra người Thành, cơ quan Công an thu giữ gồm 2 sợi dây chuyền kim loại màu vàng, 1 điện thoại di động, 10 đô la Mỹ, hơn 100.000 đồng tiền mặt, 2 khẩu trang bịt mặt và một số giấy tờ liên quan. Cơ quan điều tra cũng lập biên bản thu giữ 1 xe máy nhãn hiệu Novo (phương tiện gây án). Chiếc xe máy trị giá 35 triệu đồng do bố mẹ Thành tích góp từ đồng lương mua cho Thành làm phương tiện phục vụ cho việc học tập, nhưng không ngờ rằng Thành đã biến thành phương tiện đi gây án. Nhìn Thành bị công an áp tải dẫn ra xe đặc chủng đưa về cơ quan Công an Tân Kỳ, hàng trăm người dân địa phương ai cũng lấy làm thương hại. Không ai ngờ rằng Thành lại có hành vi phạm tội một cách liều lĩnh đến như vậy.


Hữu Trọng

Mới nhất
x
Thủ phạm cướp giật là sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO